Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các địa điểm vui chơi, mua sắm đều vắng vẻ do giá rét

Cập nhật: 17:02 ngày 30/12/2018
(BGĐT) - Trong hai ngày 29 và 30-12 (hai ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2019), do mưa rét nên các điểm vui chơi, giải trí, khu du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đều vắng vẻ, thưa khách. 
{keywords}

Số ít khách hàng chọn Big C để mua sắm, tham quan trong những ngày mưa, rét sâu. 

Từ sáng 29-12, không khí lạnh tràn về. Sáng 30-12, nhiệt độ ngoài trời giảm chỉ còn 8 độ C. Mưa phùn rả rích càng khiến thời tiết lạnh hơn.

Qua khảo sát của phóng viên, các địa điểm vui chơi ở TP Bắc Giang như Trung tâm Thương mại Big C, Công viên Hoàng Hoa Thám, Công viên Ngô Gia Tự, Rạp chiếu phim Beta Cineplex... đều vắng hơn các kỳ nghỉ lễ khác, thậm chí nhiều nơi còn vắng hơn những ngày thường. 

{keywords}

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Big C Bắc Giang. 

Ông Trần Huy Hùng, Giám đốc Siêu thị Big C Bắc Giang cho hay: "Vì thời tiết mưa, rét sâu nên số lượng khách hàng đến mua sắm, tham quan giảm đáng kể so với các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và kỳ nghỉ trước. Đa số chỉ có những gia đình di chuyển bằng ô tô ghé thăm. Dịp này, Siêu thị đã nhập hơn 70 tỷ đồng hàng hóa các loại để phục vụ người tiêu dùng; trong đó nhập thêm 3 đến 5 nghìn mã hàng, chủ yếu là bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát. Thêm vào đó, siêu thị còn chuẩn bị hơn 7 nghìn giỏ quà Tết phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp". 

Tương tự, các địa điểm du lịch trong tỉnh như: Khu du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử, khu du lịch Đồng Cao, Khe Rỗ (Sơn Động), Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam) hay ở chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng), Bổ Đà (Việt Yên) cũng ít khách du lịch. 

{keywords}

Số ít các bạn trẻ lựa chọn rạp chiếu phim Beta Cineplex. 

Sáng 29-12, UBND phường và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đa Mai khai mạc tổ chức lễ hội hoa và ẩm thực tại Phim trường Rose Garden, Tổ dân phố Thanh Mai, phường Đa Mai (TP Bắc Giang). Tại lễ hội, ngoài cánh đồng hoa hướng dương phục vụ khách tham quan, chụp ảnh còn có các gian trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống của 16 phường, xã trên địa bàn TP và trong tỉnh như: Bún, bánh cuốn, chè lam... và một số loại hoa quả của Lục Ngạn. 

{keywords}

Mưa rét nên một số du khách chỉ có thể chụp ảnh trên đường.

Tuy nhiên do mưa rét nên số lượng khách đến đây thưa vắng; cánh đồng hoa lầy lội, khó đi nên một số du khách không chụp được ảnh đẹp. Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 1-1-2019 và trong ngày cuối cùng, HTX Sản xuất, kinh doanh nông sản sạch Đa Mai, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đa Mai chuẩn bị 5 tạ bún tươi phục vụ du khách miễn phí. 

{keywords}

"Ông hoàng nhạc Việt" và ca sĩ Thu Hằng hát tại phòng trà 

OPERA LOUNGE & COFFEE.

Tối 29-12, tại Phòng trà OPERA LOUNGE & COFFEE - tầng 3 Đại Hoàng Sơn OPERA Wedding Palace, số 45 Hùng Vương, TP Bắc Giang diễn ra Đêm nhạc Người tình trăm năm - Mr. Đàm và các học trò. Tại đây, “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng đã thể hiện hơn 30 ca khúc gắn bó với anh suốt mấy chục năm ca hát như: Vì anh là soái ca, Nửa vầng trăng, Xin lỗi tình yêu, Người tình trăm năm, Nước mắt đàn ông. Một mình có sao đâu... và giao lưu cùng khán giả Bắc  Giang. 

{keywords}

Mr Đàm giao lưu, chụp ảnh cùng khán giả Bắc Giang.

Cùng đó còn có phần trình diễn của các khách mời nổi tiếng như ca sĩ Vũ Hà, các học trò xuất sắc của Đàm Vĩnh Hưng như: Thu Hằng (quán quân Solo cùng Bolero mùa 2); Tấn Bảo (Quán quân Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa 2); Tùng Anh (quê ở Lục Nam, giọng hát phi giới tính, nổi tiếng khi tham gia Giọng hát Việt 2017)…  Hơn 400 khán giả đã hào hứng theo dõi, cổ vũ và hòa giọng cùng các ca sĩ.

{keywords}

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tặng quà sinh nhật cho khán giả nhí.

 Nhóm PV



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...