Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Triển lãm ảnh, sách kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Cập nhật: 15:57 ngày 20/12/2018
Ngày 20-12, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm ảnh và giới thiệu sách chủ đề “Theo bước chân bộ đội cụ Hồ” tại đường sách TP Hồ Chí Minh.
{keywords}

Giao lưu với các vị tướng quân đội nhân dân tại đường sách thành phố trong ngày 20-12.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, các hoạt động triển lãm, giao lưu tại đường sách nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tiếp tục góp phần tuyên truyền sâu rộng truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, giáo dục lòng yêu nước, động viên các tầng lớp nhân dân công dân chăm lo củng cố quốc phòng, xây dựng quân đội bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, khẳng định vai trò của người lính Cụ Hồ dù có muôn vàn khó khăn, gian khổ vẫn sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì độc lập, tự do hạnh phúc của nhân dân, Tổ quốc.

{keywords}

Nhiều bạn trẻ thích thú tham quan, thưởng lãm các bức tranh về các vị tướng quân đội Việt Nam.

Tại triển lãm, du khách và người dân còn được thưởng lãm các tranh, ảnh chân dung của các vị tướng lĩnh quân đội Nhân dân Việt Nam, những nhà cầm quân xuất sắc của quân đội Việt Nam qua các thời kỳ và triển lãm 74 tựa sách về các tướng lĩnh quân đội.

Dịp này, Ban tổ chức còn ra mắt bộ sách thư pháp chữ Việt “Đại tướng của Nhân dân Võ Nguyên Giáp” – Những năm tháng cuộc đời” và đăng ký xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới năm 2018. Bộ sách do ông Võ Dương, nhà thư pháp, kỷ lục gia Việt Nam và thế giới về sách thư pháp thực hiện trong gần 2 năm qua.

{keywords}

Bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp đăng ký xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới được trưng bày tại đường sách TP Hồ Chí Minh.

Ông Võ Dương cho biết, bộ sách thư pháp có kích thước dài 2.04 mét, rộng 1,36 mét, cao 0,48 mét và nặng 500 kg. Bìa sách được làm bằng gỗ với tổng khối lượng lên đến gần 150kg. Các trang bên trong bộ sách được làm bằng chất liệu vải canvat, mực tàu và ván công nghiệp. Nội dung sách thể hiện 103 cột mốc quan trọng trong cuộc đời của Đại tướng và những hình ảnh tư liệu đặc sắc. Bộ sách, thể hiện tình cảm, lòng mến phục của tác giả đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng tài ba của dân tộc.

Các hoạt động triển lãm ra đến hết ngày 23-12.

Biển đảo Việt Nam: Khai mạc triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc”
Ngày 15-11, tại Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Đà Nẵng), TTXVN phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc”. 
 
Triển lãm "Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến khu Việt Bắc"
Chiến khu Việt Bắc là hiện thân của cách mạng. Còn đại tướng Võ Nguyên Giáp là huyền thoại của quân đội nhân dân Việt Nam. Và 2 biểu tượng ấy đã cùng xuất hiện, trong cuộc triển lãm tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam vào sáng qua (3-10).
 
Triển lãm "Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân"
Ngày 19-9, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Quân chủng Hải quân Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tổ chức triển lãm với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” - “ Điện Biên chung sức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biên giới - Biển, đảo Tổ quốc”.
 

Theo Báo tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...