Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc triển lãm các di sản văn hoá phi vật thể và sản vật đặc sản

Cập nhật: 14:53 ngày 21/09/2018
Sáng 21-9, trên đường Đại lộ Tân Trào, Ban Tổ chức Liên hoan trình diễn Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 tổ chức khai mạc Triển lãm giới thiệu trưng bày ảnh, hiện vật di sản văn hoá phi vật thể và trưng bày giới thiệu các sản vật đặc sản tỉnh Tuyên Quang.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan và Lễ hội; Bua Sỏn Sỉ Nuôn Thong, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào; lãnh đạo một số sở, ngành, UBND thành phố và một số tỉnh tham gia Liên hoan và Lễ hội.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh và Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng (Lào)

Bua Sỏn Sỉ Nuôn Thong cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm giới thiệu trưng bày ảnh, hiện vật di sản văn hoá phi vật thể nhằm tôn vinh và phát huy kho tàng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của các địa phương trong cả nước. Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm là những nhạc cụ, công cụ, đồ dùng, trang phục… tiêu biểu của các tỉnh tham gia. Tại các gian trưng bày được bài trí đẹp mắt, đa màu sắc, tái hiện bản sắc văn hóa dân tộc của các vùng miền thu hút đông đảo du khách tham quan, tìm hiểu.        

{keywords}

Gian hàng trưng bày sản vật đặc sản của huyện Yên Sơn (Tuyên Quang).

Triển lãm còn trưng bày giới thiệu các đặc sản tỉnh Tuyên Quang để giới thiệu với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Triển lãm được tổ chức từ ngày 21 đến hết ngày 23-9, với 13 gian hàng của các tỉnh bạn, các huyện, thành phố, khối doanh nghiệp, Hội Nông dân trong tỉnh Tuyên Quang.

Lễ hội Thành Tuyên năm 2018: Tinh hoa hội tụ
Trong những ngày qua, tại TP Tuyên Quang không khí chuẩn bị cho Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 đang rộn ràng. Các ngả đường mỗi tối nêm kín du khách cùng hàng đoàn mô hình đèn Trung thu khổng lồ nối đuôi nhau trong tiếng nhạc vui. Tuyên Quang đã thực sự vào hội, cả thành phố như một “vườn cổ tích” lung linh sắc màu.
 
Du khách nước ngoài háo hức trải nghiệm Lễ hội Thành Tuyên
Thành Tuyên đang trở thành điểm đến hấp dẫn khiến du khách ngỡ ngàng, thích thú. Khai mạc từ tối 21-9 kéo dài đến ngày 23-9, Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên đang thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài.
 
Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 sẽ diễn ra từ 20 đến 23-9
Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất sẽ diễn ra chính thức trong 4 ngày (từ ngày 20 đến ngày 23-9-2018) tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.
 

Minh Hoa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...