Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên hoan, trình diễn thơ "Miền đất Phượng" tại huyện Yên Dũng năm 2018

Cập nhật: 14:13 ngày 17/09/2018
(BGĐT) - Ngày 17-9, Câu lạc bộ Thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang phối hợp với UBND huyện Yên Dũng tổ chức chương trình liên hoan, trình diễn thơ chủ đề "Miền đất Phượng" năm 2018. Đến dự có lãnh đạo CLB Thơ Việt Nam, UBND huyện Yên Dũng và hơn 300 bạn thơ, khán giả đến từ các huyện, TP. 
{keywords}

Ông Phạm Xuân Bái, Chủ tịch CLB Thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang trao cờ lưu niệm cho các CLB tham gia liên hoan.

Đây là lần thứ 9 CLB Thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức liên hoan trình diễn thơ. Chương trình thu hút sự tham gia của 9 CLB đến từ các huyện: Yên Dũng, Hiệp Hòa, Việt Yên, Lạng Giang, Lục Ngạn, Lục Nam, Sơn Động, Yên Thế và TP Bắc Giang. 

Tại chương trình, mỗi đội thể hiện một tiết mục là các tác phẩm thơ được chọn từ tập thơ mới nhất "Miền đất Phượng" do CLB Thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tập hợp, xuất bản. Những sáng tác này được các đội chuyển thể bằng hình thức âm nhạc phù hợp như: Chèo, hát văn, quan họ, ca trù, hát mới. 

Với màn biểu diễn được đầu tư về trang phục, đội thi đến từ các huyện: Yên Dũng, Lạng Giang, Hiệp Hòa, Lục Nam, Sơn Động mang đến cho khán giả cái nhìn đầy đủ, sâu sắc về mảnh đất Yên Dũng nổi danh với chùa Vĩnh Nghiêm, dãy núi Nham Biền, Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng. 

{keywords}

CLB Thơ huyện Yên Dũng trình diễn bài "Nham Biền quê tôi" của tác giả Nguyễn Văn Ninh.

Đặc biệt, giọng hát truyền cảm của CLB Thơ huyện Hiệp Hòa đã giúp khán giả, bạn thơ toàn tỉnh hình dung về quá trình phát triển, đấu tranh anh dũng của người dân quê hương an toàn khu 2, Xuân Biều (Xuân Cẩm).

Riêng CLB Thơ huyện Lục Ngạn thể hiện tác phẩm thơ "Miền trái ngọt" của nhà thơ Cao Xuân Mừng với thể loại âm nhạc chèo và hát văn. Với hình ảnh minh họa sống động, CLB đã đưa khán giả về với hồ trên núi Cấm Sơn, mảnh đất Tân Mộc vải ngọt trĩu cành.

Liên hoan cũng không thiếu đi những tác phẩm thơ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với thế hệ cha anh đi trước như: Tình sâu nghĩa nặng của tác giả Nguyễn Danh Hưng (Việt Yên); Tôi yêu Việt Nam của tác giả Nguyễn Đăng Thắng (TP Bắc Giang); Đường về Yên Dũng của tác giả Nguyễn Văn Dũng (Yên Thế). 

{keywords}

Đại diện lãnh đạo CLB Thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang trao cờ lưu niệm cho các CLB tham gia liên hoan. 

Kết thúc, ban tổ chức trao 8 giải Vàng cho đội thi đến từ các huyện: Yên Dũng, Hiệp Hòa, Lạng Giang, Lục Ngạn, Lục Nam, Sơn Động, Việt Yên và TP Bắc Giang; 1 giải Bạc cho đội thi huyện Yên Thế. 

Tuyết Mai


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...