Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trình diễn "Độc tấu bộ gõ" bằng những dụng cụ nhà bếp

Cập nhật: 14:33 ngày 13/08/2018
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Gina Hyungi Lee – nữ nghệ sĩ quốc tế trẻ trung, xinh đẹp, tài năng đến từ Hàn Quốc sẽ trình diễn "Độc tấu bộ gõ" bằng những dụng cụ nhà bếp và bằng chính cơ thể của mình.
{keywords}

Gina Hyungi Lee sẽ sử dụng bộ gõ từ nồi niêu, xoong chảo và cơ thể của mình tại buổi trình diễn.

Trong khuôn khổ đêm nhạc, nghệ sĩ Gina Hyungi Lee sẽ giới thiệu vẻ đẹp của giai điệu và từng thanh âm tinh tế nhỏ bé nhất trong âm sắc của bộ nhạc cụ gõ như “snare drum”, “marimba”, “junk percussion”… với 2 phần trình diễn đặc biệt: “junk percussion” với bộ nhạc cụ đến từ nhà bếp: Nồi, niêu, xoong, chảo… và “body percussion” – âm nhạc từ tiết tấu, chuyển động của cơ thể.

Theo đó, khán giả yêu mến nhạc giao hưởng thính phòng tại việt Nam sẽ lần đầu tiên được thưởng thức danh phẩm One Study của nhà soạn nhạc danh tiếng đến từ Hy Lạp John Psathas trên nền “junk percussion” - bộ nhạc cụ đến từ nhà bếp. Đây vốn là tác phẩm nổi tiếng được các nghệ sĩ độc tấu gõ yêu thích và trình diễn rất nhiều lần trên toàn thế giới.

Với “body percussion” - âm nhạc từ tiết tấu, chuyển động của cơ thể, đây sẽ là trải nghiệm duyên dáng và tràn đầy tiếng cười. Trên một đoạn nhạc nền, Gina sẽ dùng cơ thể mình để tạo những thanh âm khác nhau, đồng thời nữ nghệ sĩ cũng “diễn xuất” xuyên suốt màn trình diễn để đem đến sự hài hước, mang lại tiếng cười “hết cỡ” cho người xem.

“Tôi đã từng trình diễn rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ thực hiện một chương trình biểu diễn đa dạng đến vậy. Ngoài phần trình diễn ca khúc truyền thống Hàn Quốc Arirang, những danh tác giao hưởng thính phòng của thế giới, tôi còn có cơ hội trình diễn một ca khúc Việt Nam trên nền âm thanh bộ gõ. Việc có thể đưa âm nhạc chạm đến trái tim của khán giả Việt Nam vô cùng có ý nghĩa với tôi. Tôi luôn mong được truyền tải cảm hứng âm nhạc đến cho mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ với thông điệp: Tất cả các thể loại và phong cách âm nhạc khác nhau đều có thể được trình bày trên bộ gõ”, Gina cho biết.

Nghệ sĩ piano Bích Trà, Giám đốc Nghệ thuật Âm nhạc Giao hưởng thính phòng của Soul Live Project Series, cho biết: “Tôi luôn tìm kiếm những nghệ sĩ “khác lạ” cho Soul Live Project Series: Những người có tầm nhìn nghệ thuật độc đáo không ngần ngại vượt qua những ranh giới, những quy luật mà mọi người thường gắn mác cho nghệ thuật giao hưởng thính phòng. Trở thành một nghệ sĩ gõ độc tấu là một hành trình không mấy ai đi, đặc biệt đối với một nữ nghệ sĩ. Gina là một tài năng sở hữu sức sáng tạo tuyệt vời và tình yêu dành cho âm nhạc của cô ấy có sức lan tỏa lớn. Tôi vô cùng ấn tượng trước màn trình diễn đầy năng lượng của Gina tại BBC Young Musicians of the year, khi cô chỉ mới 16 tuổi”.

Được biết, chương trình thuộc SLP Series - chuỗi dự án nghệ thuật kết nối cộng đồng với mục tiêu từng bước rút ngắn các khoảng cách giữa nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc giao hưởng thính phòng với công chúng Việt Nam, sẽ diễn ra vào tối 17-8 tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Gina Hyungi Lee (1996) là một nghệ sĩ bộ gõ người Hàn Quốc đầy triển vọng. Cô đã vinh dự nhận học bổng của Chính phủ và theo học tại Trường Âm nhạc Purcell (Purcell School of Music) tại Anh. Sau khi tốt nghiệp, Gina theo học bộ môn Marimba cùng Daniella Ganeva và bộ gõ dàn giao hưởng cùng David Hockings.

Gina đã đạt giải Nhất tại Cuộc thi toàn quốc của Đại học Seoul, Kỳ thi Guildhall & Trinity Hall Marimba và Cuộc thi Bộ gõ Quốc tế Fermo tại Ý từ năm 13 tuổi. Cô đã lọt vào vòng bán kết của cuộc thi BBC Young Musician năm 2012 và đã được trao tặng khoản hỗ trợ tài chính Walter Todd cho hạng mục nghệ sĩ trẻ triển vọng nhất. Cô cũng vinh dự được trao tặng học bổng ABRSM từ Học viện Âm nhạc Hoàng gia Anh.

Gina đã từng trình diễn tại rất nhiều phòng hòa nhạc nổi tiếng trên thế giới, bao gồm Wigmore Hall, Cadogan Hall, phòng hòa nhạc Elgar tại Royal Albert Hall và Royal Opera House…Cô cũng nhiều lần được xướng tên ở những cuộc thi âm nhạc uy tín thế giới như Cuộc thi Universal Marimba tại Bỉ, giải Nhất tại International Marimba Congress & Competition năm 2014 tại Đức, giải Ba tại Edizione Concorso Musicale Europeo tại Ý. Gina cũng chiến thắng Cuộc thi Bộ gõ tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia Anh (Royal College of Music) 2 năm liên tiếp 2016 và 2017.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...