Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trải nghiệm văn hóa và lịch sử qua chương trình "Em học làm thuyết minh 2018"

Cập nhật: 13:50 ngày 30/07/2018
Chương trình “Em học làm thuyết minh 2018” do Ban Quản lý di tích nhà tù Hỏa Lò tổ chức vừa khép lại sau 2 tháng học tập và rèn luyện miệt mài của các em học sinh. “Em học làm thuyết minh 2018” tiếp tục khẳng định là sân chơi văn hóa và lịch sử bổ ích cho các em thiếu nhi qua việc trải nghiệm đam mê trở thành thuyết minh viên.
{keywords}

Nhóm Zero Two diễn vở "Người con của cách mạng". Nguồn: Nguyễn Đức Trung, Phòng Giáo dục - truyền thông - Di tích nhà tù Hỏa Lò.

Đây là năm thứ 2 diễn ra chương trình "Em học làm thuyết minh" nhằm tìm kiếm, hướng dẫn và rèn luyện các "Hướng dẫn viên nhí" ở độ tuổi từ 9 đến 14 tuổi đang theo học tại các Trường Tiểu học và THCS trên địa bàn TP Hà Nội. Tiếp thu kinh nghiệm sau lần đầu tiên tổ chức năm 2017, chương trình năm nay được nghiên cứu, đổi mới hình thức dạy và học, các hoạt động ngoại khóa, cũng như đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo của học sinh.

Trước đó, vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 2-6-2018 đã chọn ra được 38 thí sinh nhí tham gia vào khóa học và rèn luyện. Sau 2 tháng học tập và rèn luyện, 12 gương mặt xuất sắc nhất đã được lựa chọn và tham gia vào Gala chung kết để tìm ra người xuất sắc nhất.

Tại chương trình Gala chung kết, các thí sinh trải qua phần thi diễn kịch và xử lý tình huống. Các tiết mục kịch lần lượt được thể hiện là "Bàng ơi!", "Người con của cách mạng" và “Sóng ngầm”. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 6 giải thưởng cho vòng thi diễn kịch và 5 giải chính thức cho vòng thi xử lý tình huống. Vòng thi diễn kịch, giải Nhất thuộc về vở "Người con của cách mạng" đến từ nhóm Zero Two. Giải Nhì và Ba lần lượt được trao cho các vở kịch "Bàng ơi!" và "Sóng ngầm".

Các gương mặt xuất sắc của chương trình tiếp tục được bồi dưỡng để trở thành tình nguyện viên tại khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Diễn ra vào dịp hè, chương trình "Em học làm thuyết minh" ngày càng khẳng định là sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi.

TS (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...