Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Lý Sơn lần thứ I

Cập nhật: 10:31 ngày 30/06/2018
Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Lý Sơn lần thứ I-2018 vừa khai mạc tối 29-6 với chủ đề "Lý Sơn – Một truyền thống, một bản sắc"
{keywords}

Ông Phạm Trường Thọ, PCT UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu khai mạc.

Tuần lễ văn hóa - du lịch Lý Sơn lần thứ I, năm 2018 diễn ra ngày 29-6 đến 3-7 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc mới mẻ và ấn tượng với người dân và du khách. Trong đó, có các hoạt động nổi bật: Trưng bày chuyên đề “Lý Sơn - Di sản văn hóa biển đảo”, giới thiệu những nét sinh hoạt văn hóa, cảnh đẹp của quê hương, con người Lý Sơn, di sản địa chất vùng đất Lý Sơn, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; xác lập kỷ lục Việt Nam số người tạo hình lá cờ Tổ quốc, hát Quốc ca nhiều nhất trên biển; Liên hoan phượt- Phượt Fest Lý Sơn 2018; tái hiện không gian lễ hội và đua thuyền tứ linh; lễ hội âm nhạc đường phố tại chợ đêm ẩm thực, đặc sản Lý Sơn…

Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Lý Sơn lần thứ I – năm 2018 là sự kiện góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc riêng có của vùng đất Lý Sơn nói riêng, Quảng Ngãi nói chung.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo; tăng cường công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; quảng bá hình ảnh, quê hương, con người Lý Sơn…

Ông Phạm Trường Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, hoạt động này sẽ góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng về du lịch biển đảo, thu hút đầu tư, hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Lý Sơn.

Tại Lễ Khai mạc Tuần lễ Văn hóa – Du lịch lần thứ nhất, huyện Lý Sơn vinh dự đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cho các thắng cảnh Đảo Bé, xã An Bình gồm: Hòn Đụn, Mom tàu, bãi Hang. Đây là những thắng cảnh nổi bật, thu hút khách du lịch đến với đảo Bé nói riêng và Lý Sơn nói chung. UBND huyện Lý Sơn cũng được trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam “Số lượng người tạo hình lá cờ Tổ quốc, hát Quốc ca nhiều nhất trên biển”.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

{keywords}

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa- Du lịch Lý Sơn lần thứ Nhất 2018.

{keywords}

Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại Lễ Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lý Sơn lần thứ nhất 2018.

{keywords}

Nhiều hình ảnh đậm nét văn hóa cư dân đảo Lý Sơn.

{keywords}

Tái hiện hình ảnh hát bả trạo tại Lễ khai mạc.

{keywords}

UBND huyện Lý Sơn đón nhận Bằng di tích cấp tỉnh Thắng cảnh Đảo Bé, xã An Bình.

{keywords}

UBND huyện Lý Sơn đón Bằng ghi nhận Kỷ lục Việt Nam Số lượng người tạo hình lá cờ Tổ Quốc và hát Quốc ca đông nhất Việt Nam.

{keywords}

Hơn 3000 người xác lập Kỷ lục Việt Nam- Số lượng người tạo hình lá cờ Tổ Quốc và hát Quốc ca đông nhất trên biển tại Hang Câu, xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Vinh Thông/VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...