Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Dàn thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 dâng hương tưởng niệm tại tượng đài chiến thắng Núi Bà

Cập nhật: 07:14 ngày 16/06/2018
Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam thể hiện được tinh thần “uống nước nhớ nguồn” và ghi nhớ lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc.
{keywords}

Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 với hoạt động đồng hành tìm hiểu lịch sử văn hóa và khám phá trải nghiệm những địa danh nổi tiếng ở tỉnh Bình Định.

Ngày 15-6, top 30 thí sinh chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã có những hoạt động hướng về nguồn cội và tham quan danh lam thắng cảnh tại Quy Nhơn.

Các thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2018 đã đến dâng hương tại tượng đài chiến thắng thuộc khu di tích Cách mạng Núi Bà – nơi từng là căn cứ địa cách mạng quan trọng của khu Đông trong kháng chiến.

{keywords}

Trong kháng chiến chống Pháp, các cơ sở cách mạng Bình Định hầu hết đều đóng ở Núi Bà. Trong kháng chiến chống Mỹ, căn cứ địa cách mạng này càng được củng cố vững chắc để bảo vệ các cơ quan chỉ đạo khu Đông của tỉnh, là nơi nuôi dưỡng những đoàn quân giải phóng và làm chỗ dựa vững chắc cho lực lượng cách mạng ở các địa phương lân cận.

Núi Bà được Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia năm 1994.

Đây là hoạt động giúp các thí sinh thể hiện được tinh thần “uống nước nhớ nguồn” và ghi nhớ lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc.

{keywords}
{keywords}

Top 30 Chung khảo phía Nam “check-in” địa danh Eo Gió huyền thoại.

Sau khi dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài chiến thắng núi Bà, các thí sinh Hoa hậu Việt Nam tiếp tục di chuyển đến Eo Gió – thắng cảnh nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào khi đến Quy Nhơn, Bình Định cũng phải một lần ghé đến. Eo Gió là địa danh thuộc đoạn eo biển của xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, được bao bọc bởi dãy núi có hình cánh cung kỳ vĩ.

Song song với hoạt động đồng hành, các thí sinh cũng ráo riết tập luyện kĩ năng trình diễn, tạo dáng… để chuẩn bị thật tốt cho những phần thi sắp tới.

Theo LĐO

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...