Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Carnaval Hạ Long trở lại cùng “Năm du lịch quốc gia 2018”

Cập nhật: 06:52 ngày 29/04/2018
Sau một năm tạm dừng, năm nay, Carnaval Hạ Long - một thương hiệu du lịch của Quảng Ninh  đã trở lại, trong tối 28-4-2018, cùng với lễ khai mạc “Năm du lịch quốc gia 2018” do tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức. 
{keywords}

Một cảnh trong Carnaval Hạ Long 2016. Ảnh: Nguyễn Hùng.

Một bữa tiệc văn hóa, nghệ thuật đặc sắc đầy màu sắc của các diễn viên, nghệ sĩ, các đoàn nghệ thuật cả trong nước và quốc tế, tại quảng trường Carnival Mặt trời, thuộc Công viên Sun World  Hạ Long Complex, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, là một phần của Năm du lịch quốc gia 2018 với 50 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch tưng bừng, sôi nổi và hấp dẫn, kéo dài suốt năm 2018, từ Đông Triều tới Móng Cái. 

“Năm Du lịch quốc gia 2018” có chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”. Điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia 2018 là Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Hạ Long. Sau phần lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc và Carnaval 2018; cùng với đó là màn bắn pháo hoa tầm cao và chương trình DJ giao lưu giữa khán giả và diễn viên.

Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa Ca - Múa - Nhạc trên sân khấu chính và diễn diễu tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài tạo nên sự tương tác của các nghệ sĩ và người xem.

Tổng số diễn viên tham gia chương trình nghệ thuật khoảng 2.500 người, gồm những tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam, như: Nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, NSND Quang Thọ, các giọng ca trẻ như Kiều Anh, Thu Huyền, Văn Mai Hương; 1.100 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và hàng trăm nghệ sĩ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Brazil, Ukraina và các nước ASEAN. Ngoài ra, còn có sự tham gia của khoảng 1.020 diễn viên là những nghệ nhân, nhân dân của một số địa phương của tỉnh Quảng Ninh và học sinh, sinh viên của Trường Đại học Hạ Long...

Sân khấu biểu diễn của Chương trình Carnaval 2018 được thực hiện tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam - Sun Carnival Hạ Long. Sàn sân khấu được gia cố đặc biệt để có thể đưa lên đó hơn 1.000 diễn viên, nghệ sĩ cùng nhiều xe hoa. Hệ thống ray trượt cơ khí được sử dụng để “hô biến” các màn hình led khi trình diễn pháo hoa.

Đặc biệt, làm nền cho sân khấu Carnaval năm nay là các đoàn tàu du lịch với các ánh đèn lung linh trên vịnh Hạ Long. Trước ngày diễn ra Lễ khai mạc, hoạt động Carnaval diễn diễu 12 xe hoa trên đường phố được thực hiện vào ngày 26-4, trên trục đường Hạ Long, phường Bãi Cháy,TP Hạ Long.

Được tạo dựng kỳ công, trang trí lộng lẫy, 12 xe hoa là 12 sân khấu di động với ánh sáng, âm nhạc và những màn trình diễn nghệ thuật sống động từ nhiều đoàn nghệ thuật trong nước, quốc tế đến từ châu Âu, Brazil và các nước ASEAN, kéo du khách và người dân hòa vào dòng người tưng bừng.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...