Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Văn hóa chấn chỉnh việc bày tượng ngoài trời sau vụ '12 con giáp khỏa thân'

Cập nhật: 19:14 ngày 04/04/2018
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị việc trưng bày tượng phải phù hợp văn hóa, đúng pháp luật sau vụ việc ở Hải Phòng.
{keywords}

Bộ tượng 12 con giáp khỏa thân "mình người đầu thú" đặt tại khu du lịch Hòn Dáu Resort, Đồ Sơn (Hải Phòng). Ảnh: Giang Chinh.

Trong công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vừa qua, Bộ đề nghị các tỉnh, thành phố tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, khu du lịch, địa điểm công cộng trưng bày tượng, biểu tượng và công trình mỹ thuật ngoài trời đúng quy định pháp luật, phù hợp văn hóa Việt Nam.

Cơ quan chức năng nhận xét thời gian gần đây, việc xây dựng, trưng bày tượng, biểu tượng tại một số đơn vị có nội dung và hình thức không phù hợp văn hóa Việt Nam, tác động không tốt đến môi trường văn hóa, thị hiếu thẩm mỹ của cộng đồng và xã hội. 

Trước đó, cuối tháng 3, nhiều người dân Hải Phòng và mạng xã hội có ý kiến trái chiều về bộ tượng 12 con giáp khỏa thân đặt tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu, Đồ Sơn. Các tượng này được tạo hình theo phong cách mình người, đầu thú tương ứng với 12 con giáp.

Sau khi dư luận phản ứng vì cho rằng những tượng này quá xấu, đơn vị quản lý đã quyết định mặc váy, trang trí hoa ở những chỗ nhạy cảm cho các tượng này. Sau đó đoàn kiểm tra liên ngành TP Hải Phòng đã yêu cầu đơn vị quản lý tạm thời gắn nhãn 18+, che chắn khu vực trưng bày.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...