Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ phim nhận được 13 giải đề cử tại Oscar 2018 đầy tính nhân văn

Cập nhật: 10:56 ngày 05/03/2018
"The Shape of Water" (Người đẹp và thủy quái) chính là tác phẩm được nhắc tới nhiều nhất tại lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh với 13 hạng mục đề cử.
{keywords}

Cảnh trong phim "The shape of Water".

Với 13 hạng mục đề cử, "The Shape of Water" đã ghi tên vào danh sách một trong những bộ phim nhận được nhiều đề cử nhất trong lịch sử của lễ trao giải danh giá này, chỉ xếp sau La La Land (2016), Titanic (1997), All About Eve (1950) một hạng mục đề cử. 

{keywords}

Nữ diễn viên Sally Hawkins trên thảm đỏ Oscar.

"The Shape of Water" kể về chuyện tình giữa cô lao công câm Elisa và anh chàng người cá. Elisa là cô công nhân câm làm việc tại trung tâm nghiên cứu công nghệ Mỹ. Cuộc sống của cô diễn ra buồn tẻ bởi vòng tuần hoàn công việc lặp đi lặp lại. Cũng chính bởi vậy, cô luôn chất chứa những tâm tư trong lòng và không thể nói ra. Cho tới một ngày, Elisa gặp được chàng thủy quái và cảm thấy xót xa, đồng cảm với một thực thể dị biệt. 

Lâu dần, tình cảm dần nảy sinh giữa hai người. Điều đặc biệt là giữa cả hai không hề xuất hiện lời nói. Tất cả đều diễn ra qua ánh mắt, cử chỉ nhưng giữa họ luôn xuất hiện một tồn tại cảm giác tình yêu gắn bó, đồng điệu.

Qua chuyện tình đặc biệt này, "The Shape of Water" mang tới thông điệp tình yêu xuất phát từ con tim, ai trên thế giới này dù không hoàn hảo nhưng cũng có quyền được yêu, được hạnh phúc. 

Không chỉ "đốn tim" khán giả bởi kịch bản đầy tính nhân văn, "The Shape of Water" còn chinh phục ngay cả những người khó tính bởi diễn xuất của dàn diễn viên chính: Sally Hawkins (Elisa), Doug Jones, Zelda (Octavia Spencer), Giles (Richard Jenkins).. .tất cả đều thể hiện nhân vật một cách tròn trịa và tận tâm. 

Hiện tại, "The Shape of Water" đã giành được giải thưởng "Thiết kế sản xuất xuất sắc" tại Oscar lần thứ 90.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...