Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sao Mai Lương Nguyệt Anh gây xúc động với sáng tác đầu tay về mẹ

Cập nhật: 08:27 ngày 08/02/2018
Sao Mai Lương Nguyệt Anh - giải nhất dòng nhạc dân gian 2011 vừa chính thức phát hành MV “Quê mẹ người ơi”. Đây là sáng tác đầu tay của Lương Nguyệt Anh trong dòng nhạc dân gian, đánh dấu quyết định bước vào con đường sáng tác của cô.
{keywords}

NSND Lan Hương và Sao Mai Lương Nguyệt Anh trong MV.

“Quê mẹ người ơi” được Nguyệt Anh phổ nhạc từ bài thơ của nhà thơ Nguyễn Xuân Việt nằm trong tập thơ sắp ra mắt của anh. Ấn tượng sâu đậm với những lời thơ sâu sắc, tình cảm của nhà thơ Nguyễn Xuân Việt, Nguyệt Anh đã ngân nga thành giai điệu. Và nhạc sĩ Vũ Trọng Phương đã giúp cô “chắp cánh” cho những giai điệu đó trở thành ca khúc hoàn chỉnh.

Trước đây, Lương Nguyệt Anh đã từng thử nghiệm vai trò sáng tác với ca khúc nhạc Phật “Tìm về chốn thiêng” được đánh giá rất cao, và được hát ở nhiều chương trình nhạc Phật. Tuy nhiên, với Nguyệt Anh, cô coi đó là thử nghiệm và “Quê mẹ người ơi” mới chính thức là sáng tác đầu tay của cô trong dòng nhạc dân gian.

“Quê mẹ người ơi” có giai điệu dễ nghe, da diết, với cách hát mềm mại, mượt mà, giàu tình cảm của chính Lương Nguyệt Anh. Nữ đạo diễn, NSƯT Việt Hương đã xây dựng câu chuyện chứa chan tình cảm trong MV, đó là câu chuyện của một phụ nữ trưởng thành trở về với quê mẹ, với mái nhà đơn sơ nhưng ấm áp nụ cười, tình yêu bao la của mẹ.

Những cảnh quay được chọn lựa khá tinh tế, từ mái nhà đơn sơ còn nguyên vẹn kiểu nhà từ những năm xưa cũ tại Đường Lâm (Sơn Tây), từ những cánh đồng đang vào vụ xuân bảng lảng khói lam chiều, đến cây đa bến nước chân quê ở Bắc Ninh…đều thể hiện sự dung dị, mộc mạc nơi thôn dã, và làm ấm hơn tình cảm gia đình của câu chuyện.

Người giúp Lương Nguyệt Anh đẩy câu chuyện MV cũng như ca khúc “Quê mẹ người ơi” được trọn vẹn cảm xúc cả phần xem lẫn phần nghe là diễn xuất tinh tế, giàu cảm xúc của NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” và diễn viên Bảo Anh (người nổi tiếng với vai Bảo Ngậu trong phim “Người phán xử”).

Với đam mê nghệ thuật cháy bỏng và muốn được cống hiến thật nhiều cho niềm đam mê của mình, Nguyệt Anh cho biết, cô sẽ đầu tư nhiều hơn nữa cho sáng tác các tác phẩm âm nhạc mới trong năm 2018.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...