Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quán quân Giọng hát Việt nhí năm 2017 Dương Ngọc Ánh: Niềm tự hào Bắc Giang

Cập nhật: 10:16 ngày 26/11/2017
(BGĐT) - Tối 25-11, trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí năm 2017, chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Dương Ngọc Ánh (SN 2006) ở thôn Hoàng Liên, xã Hoàng An, huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) nhiều người dân Bắc Giang vỡ oà khi em được xướng tên Quán quân cuộc thi. 

{keywords}

{keywords}

Gia đình, bạn bè cùng chia vui với Dương Ngọc Ánh.

Là thí sinh của đội huấn luyện viên Vũ Cát Tường, những màn biểu diễn cũng như giọng hát truyền cảm của Ngọc Ánh đã thuyết phục khán giả với tỷ lệ bình chọn cao 39,38% vượt xa các đối thủ. Ghi điểm với cả 4 huấn luyện viên ở vòng Giấu mặt khi thể hiện ca khúc "Hello" của Adele. 

Ánh được đánh giá là giọng hát có nội lực, hát được nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Đặc biệt khi hát, Ánh có kỹ năng nhấn nhá câu chữ rõ ràng và có cá tính riêng. Bên cạnh đó, khả năng nói được giọng cả 3 miền và hoạt ngôn cũng là điểm nổi bật của cô bé đến từ Bắc Giang. 

{keywords}

Dương Ngọc Ánh luyện thanh với thầy giáo Nguyễn Huy Nam, giáo viên âm nhạc Trường THCS Đức Thắng (Hiệp Hoà).

Sống trong căn nhà cấp 4 cùng mẹ, chị và em gái, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng nhiều năm liền, Ngọc Ánh luôn nỗ lực giành thành tích cao trong học tập. Bố em đi làm xa, ít về nhà, còn mẹ làm ở một xưởng may tại địa phương. Khi vãn việc, ai thuê gì, mẹ em làm nấy, lúc ở nhà may vá, khi phụ bưng bê hàng quán để có tiền cho các con đi học. Sớm hiểu hoàn cảnh gia đình lại thương mẹ vất vả, ba chị em Ánh luôn bảo ban nhau học hành. Riêng Ngọc Ánh liên tục đạt nhiều giải thưởng, ví như giải Nhất kỳ thi Học sinh Giỏi môn tiếng Anh qua mạng cấp huyện (khối lớp 3) năm học 2014-2015, giải Ba môn tiếng Anh qua mạng cấp huyện (khối lớp 4) năm học 2015 - 2016. 

{keywords}

Dương Ngọc Ánh cùng huấn luyện viên Vũ Cát Tường.

Bộc lộ khả năng ca hát cũng như luôn tự tin khi thể hiện trước đông người, em luôn được ban giám hiệu nhà trường chọn mặt gửi vàng với vai trò dẫn chương trình cho các buổi sinh hoạt ngoại khóa. Dương Ngọc Ánh còn là Chỉ huy Đội xuất sắc, đạt nhiều thành tích cao trong các hội thi, liên hoan do Hội đồng Đội các cấp tổ chức như: Danh hiệu “Lãnh đạo trẻ tương lai” tỉnh Bắc Giang năm 2017, giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm học 2016 - 2017, giải Ba “Liên hoan Phụ trách Sao giỏi” toàn quốc.

{keywords}

Dương Ngọc Ánh.

Trúng tuyển vào Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cách đây ba tháng, con đường nghệ thuật của Ánh luôn được gia đình, thầy cô động viên. Từ khi Ánh tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí năm 2017, bố Ánh tạm gác lại công việc để theo sát con. Anh Dương Văn Huy, bố Ánh cho hay, ngay sau khi Ánh giành giải Quán quân của cuộc thi, dòng họ Dương tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tuyên dương, động viên gia đình. Trước đó, Hội Đồng hương Hiệp Hoà tại TP Hồ Chí Minh cũng vận động tặng Ánh suất học bổng hơn 27 triệu đồng. 

Đồng hành với em tại các cuộc thi về âm nhạc tại tỉnh, giáo viên âm nhạc Nguyễn Huy Nam, Trường THCS Đức Thắng (Hiệp Hoà) cho biết: “Ngọc Ánh bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ khi tham dự cuộc thi Giai điệu tuổi hồng cấp huyện, tỉnh năm 2016. Ánh hát được tất cả các thể loại âm nhạc từ truyền thống đến âm hưởng dân gian đương đại… Nhờ học tốt ngoại ngữ, Ngọc Ánh còn hát được nhiều bài hát tiếng Anh”. 

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...