Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Đại sứ cho chương trình an toàn thực phẩm

Cập nhật: 13:57 ngày 21/08/2017
Chương trình “Bữa ăn an toàn” do Sở Y tế Hà Nội, Hội Liên hiệp KHKT TP Hà Nội, Sở Nông nghiệp và PTNN, Sở Công thương TP Hà Nội phối hợp tổ chức, nhằm tăng cường vai trò giám sát của người tiêu dùng với vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn TP Hà Nội. Chương trình kéo dài từ nay đến năm 2020, với sự tham gia của 5 bên: Nhà nước, nhà khoa học, doanh nghiệp (DN), nhà báo và người tiêu dùng.

Cùng lúc được công bố tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh đã nhận lời làm Đại sứ cho chương trình “Bữa ăn an toàn” chính thức ra mắt ngày 20-8 tại Hà Nội. Nhân dịp này, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với Hoa hậu.

PV: Với vai trò là Hoa hậu Việt Nam, Mỹ Linh rất bận rộn với nhiều sự kiện, nhưng vì sao em vẫn nhận lời làm Đại sứ cho chương trình “Bữa ăn an toàn”?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: ATTP là vấn đề nóng trong đời sống hiện nay bởi nó rất quan trọng, rất thiết thực, khi ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Trong bối cảnh có nhiều thực phẩm không an toàn vẫn được đưa ra thị trường, đe dọa sức khỏe mọi người thì không chỉ gia đình em, mà tất cả mọi người đều quan tâm đến vấn đề ATTP. Khi mà ATTP đang là vấn đề nhức nhối với cả xã hội thì việc ra mắt chương trình “Bữa ăn an toàn” rất có ý nghĩa, nên chắc chắn sẽ có rất nhiều người quan tâm.

Sau khi đăng quang, em luôn muốn hướng tới những sự kiện vì cộng đồng xã hội. Hơn nữa, đây là chương trình em thấy rất rất thiết thực nên em đồng ý tham gia, với mong muốn đóng góp vào việc nhắc nhở mọi người quan tâm đến hoạt động giám sát bảo đảm ATTP.

PV: Với vai trò là Đại sứ của chương trình, Mỹ Linh sẽ làm gì để chương trình được lan tỏa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Em sẽ chia sẻ chương trình này trên trang facebook cá nhân để tuyên truyền và kêu gọi mọi quan tâm nhiều hơn về vấn đề ATTP, nhất là việc mua bán và cung cấp thực phẩm “bẩn” hoàn toàn không tốt cho cộng đồng. Tình trạng làm sản phẩm “bẩn” rồi bán cho nhau chính là cách tự giết mình, tự hủy hoại giống nòi của mình.

{keywords}

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

PV: Theo Mỹ Linh, thế nào là bữa ăn an toàn?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Theo em, bữa ăn an toàn là được chế biến sạch từ những sản phẩm sạch và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên xác định đúng sản phẩm sạch hiện cũng hơi khó với người tiêu dùng, vì vậy rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt xử lý nghiêm những trường hợp sản xuất và cung cấp thực phẩm bẩn.

PV: Chương trình sẽ kéo dài từ nay đến năm 2020 và sẽ “ngốn” không ít thời gian của một Hoa hậu vốn đã luôn kín lịch. Vậy em có ý định gắn bó lâu dài với chương trình này hay không?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Nếu có cơ hội được tiếp tục tham gia chương trình, em sẽ tham gia đến cùng. Vì đây là chương trình sẽ giúp mọi người có cái nhìn rõ ràng hơn để phân biệt thực phẩm an toàn và không an toàn, từ đó giữ gìn sức khỏe của mình và người thân qua những bữa ăn an toàn.

PV: Bên cạnh “Bữa ăn an toàn”, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh còn tham gia các chương trình cộng đồng nào khác không?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Em đã tham gia rất nhiều chương trình, như mới đây là làm Đại sứ cho chương trình chất độc màu da cam, là chương trình nhằm tới những người bị chất độc màu da cam thế hệ thứ 3 nhưng chưa được công nhận. Em còn tham gia Đại sứ áo dài để tôn vinh áo dài truyền thống nước nhà, làm Đại sứ cho chương trình Đờn ca tài tử nhằm bảo tồn các nét văn hoá của dân tộc.

PV: Chương trình ATTP không nghiêng về văn hoá như các hoạt động em đã tham dự, cũng không phải là chương trình hoành tráng, nhưng Hoa hậu Việt Nam vẫn nhận lời tham dự. Em có cảm thấy băn khoăn?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Em tham gia hoàn toàn tự nguyện nên không băn khoăn gì. Bởi những hoạt động như chương trình này rất có ý nghĩa khi sẽ giúp đỡ được nhiều người, làm lan tỏa những hành động đẹp, thông điệp cần thiết đến xã hội. Do đó, em nghĩ mình cần phải góp phần tuyên truyền và làm lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng.

PV: Mỹ Linh chuẩn bị là đại diện của sắc đẹp Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Em có kế hoạch để giới thiệu ẩm thực Việt Nam vừa ngon vừa an toàn tới các bạn bè ở khi tham gia cuộc thi quan trọng này?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Vì ngày 17-8, BTC mới công bố em sẽ dự thi Hoa hậu Thế giới 2017 nên hiện em cũng chưa lên ý tưởng. Nhưng nếu có thể, em hy vọng sẽ làm những gì tốt nhất cho hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam.

PV: Cảm ơn Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã trò chuyện!

Theo Thanh Hằng/CAND

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...