Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung kết Hội thi “Em yêu làn điệu dân ca quan họ”

Cập nhật: 19:51 ngày 09/08/2017
(BGĐT) - Chiều 9-8, tại Di tích quốc gia đặc biệt chùa Bổ Đà, Công ty cổ phần BAGICO phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Thông tin, Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức vòng chung kết hội thi “Em yêu làn điệu dân ca quan họ”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ trại hè BAGICO lần thứ IX năm 2017. Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh dự.

{keywords}

Một tiết mục tại hội thi.

Tại đây, các thí sinh đến từ huyện Việt Yên và Hiệp Hòa thể hiện 15 tiết mục hát dân ca quan họ xuất sắc gồm đơn ca, song ca, tốp ca được lựa chọn từ 40 tiết mục ở vòng sơ khảo và chung khảo. Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội thi lần này có nhiều em nhỏ lần đầu tham gia; chất lượng các giọng hát cao hơn lần trước, nhiều em thể hiện được những bài dân ca quan họ cổ, dài và khó hát như: “Nam nhi”, “Cái hời cái ả”, “Xuôi ngược sông Cầu”… 

Kết thúc, Ban tổ chức trao 1 giải Đặc biệt cho tiết mục “Lý cây đa” của em Nguyễn Ngọc Phan Anh (xã Minh Đức); 1 giải A cho tiết mục tam ca “Con ếch” của Câu lạc bộ BAGICO. Ngoài ra, trao 5 giải B, 8 giải C cho các tiết mục xuất sắc.

Nét mới của trại hè BAGICO lần này là có thêm hoạt động ngoại khóa như: Tập luyện, biểu diễn võ thuật Vovinam và giao lưu tiếng Anh, đồng thời phát động cuộc thi sáng tác logo kỷ niệm sinh nhật 10 năm trại hè BAGICO diễn ra vào năm 2018. 

Phát biểu tại đây, đồng chí Lê Ánh Dương biểu dương sự cố gắng, trách nhiệm của các cấp, ngành huyện Việt Yên nói chung, Công ty Cổ phần BAGICO nói riêng đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay truyền dạy, bảo tồn, quảng bá tạo sức lan tỏa của di sản văn hóa quan họ. Đồng chí mong muốn thời gian tới các hoạt động ý nghĩa của trại hè BAGICO tiếp tục được phát huy và có nhiều đổi mới, nâng tầm trở thành sân chơi bổ ích cho học sinh toàn tỉnh.

Trích đoạn một số tiết mục biểu diễn tại Chung kết Hội thi “Em yêu làn điệu dân ca quan họ”:

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...