Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tân Yên: Đón Bằng công nhận di tích lịch sử, văn hóa đình làng Chậu

Cập nhật: 17:25 ngày 31/01/2017
(BGĐT) - Ngày 31- 1 (mùng 4 Tết), UBND xã Song Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh đình làng Chậu. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây là địa phương đầu tiên trong tỉnh đón bằng xếp hạng di tích năm 2017. 
{keywords}

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng xếp hạng Di tích lịch sử, văn hóa cho đại diện lãnh đạo UBND xã Song Vân và thôn Chậu.

Di tích đình làng Chậu xưa thuộc tổng Vân Cầu, phủ Yên Thế, là nơi thờ Thành hoàng làng đức thánh Cao Sơn - Quý Minh Đại vương và đức thánh Tam Giang. Đây là những vị thần có nhiều công lao chống giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước. Trong đình hiện còn một số hiện vật, cổ vật có giá trị lịch sử, văn hóa có niên đại từ thế kỷ XIX, XX. Tháng 12 năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định công nhận đình Chậu là Di tích lịch sử, văn hóa. 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao Bằng xếp hạng Di tích lịch sử, văn hóa cho đại diện lãnh đạo UBND xã Song Vân và thôn Chậu. Đồng thời đề nghị chính quyền, nhân dân địa phương thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích theo Luật Di sản văn hóa. Được biết, huyện Tân Yên có tổng số 353 di tích các loại, trong đó có 92 di tích đã được xếp hạng. 

                                                                                PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...