Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Táo quân 2017 xoáy sâu chuyện bổ nhiệm cán bộ

Cập nhật: 17:30 ngày 17/01/2017
Buổi tổng duyệt và ghi hình đầu tiên của Gặp nhau cuối năm 2017, còn gọi Táo quân kéo dài hơn ba tiếng đồng hồ tối 16-1 tại trường quay của VTV, trong đó những người làm chương trình không ngại đụng chạm vấn đề nóng.
{keywords}

Táo quân 2017 không ngại đụng chạm vấn đề nóng.

Sau hai ngày ghi hình 16,17-1, Gặp nhau cuối năm được cắt, dựng thành chương trình ngắn gọn hơn để chiếu tối giao thừa. Trước giờ lên hình, chuyện trang phục của các Táo được nhà thiết kế Đức Hùng úp mở khá nhiều. Quả thực so với nhiều mùa trước, trang phục của Táo quân được đầu tư kỹ lưỡng, chịu khó đổi mới hơn. Trang phục của Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) không mấy thay đổi, nhưng Nam Tào và Bắc Đẩu đều lung linh hơn. Đặc biệt Bắc Đẩu năm nay có bộ cánh “linh hoạt giới tính” rất vui mắt.

Có thể nói các vấn đề nóng bỏng của kinh tế, xã hội, văn hóa giáo dục được chuyển tải uyển chuyển vào kịch bản Táo quân 2017. Nhiều người từng nói vui chỉ cần xem Táo quân là đủ nhớ lại bức tranh xã hội một năm qua. Ê kíp viết kịch bản năm nay không bỏ qua những vấn đề được dư luận quan tâm suốt năm qua.

NSƯT Đỗ Thanh Hải, Tổng đạo diễn chương trình trước đó chia sẻ quy trình sản xuất kịch bản: Ngay từ tháng 9 âm lịch khi có nhiều sự kiện trong năm diễn ra ê kíp bắt tay thực hiện, sau này thêm dần các vấn đề thời sự tới cuối năm. Vừa viết,vừa sửa thậm chí thay đổi đến sát ngày ghi hình cũng là chuyện thường tình. Đội ngũ viết kịch bản Táo quân khá đông, ngoài vài người viết chính có thêm các biên tập viên, phóng viên ở mảng chuyên trách được mời cộng tác để cung cấp thông tin, sau đó mới được đưa vào kịch bản, chuyển tải hài hước nhất tới khán giả.

Một trong những điểm nhấn của Táo quân năm nay là chuyện lựa chọn nhân tài, bổ nhiệm cán bộ. Những câu chuyện nóng hổi trong năm qua như bổ nhiệm cán bộ siêu tốc, chọn người nhà thay người tài chiếm phần dung lượng không nhỏ trong chương trình. Trong năm, các đại biểu quốc hội nhiều lần bức xúc kiểu bổ nhiệm “nhất hậu duệ, nhì tiền tệ, ba quan hệ, bốn trí tuệ”. Góc nhìn này tiếp tục được mổ xẻ khá kỹ lưỡng trong chương trình năm nay.

Hình ảnh Ngọc Hoàng trong Táo quân năm nay cũng có sự năng động, tươi mới để lại ấn tượng của một người đứng đầu “hành động”. Không chỉ ngồi một chỗ, bị động như mọi khi, năm nay Ngọc Hoàng linh hoạt hơn, nhiều quyết định gây bất ngờ cho chính các Táo và cả khán giả.

Quốc Khánh năm nay có lẽ là nghệ sĩ vất vả nhất. Vừa kết thúc ghi hình, khán giả ùa lên chụp ảnh, anh nán lại ít phút rồi ra hậu trường thay trang phục. Cả tuần nay Quốc Khánh phải vất vả lo hậu sự cho mẹ, nhưng không thể bỏ ngang Táo quân và hoàn thành tốt vai trò Ngọc Hoàng. Buổi ghi hình đầu tiên xem như đền đáp lại sự vất vả của ê kíp thực hiện, nghệ sĩ trong hơn một tháng qua.

Nam Tào-Bắc Đẩu như mọi khi vẫn khiến khán giả yêu mến ở sự tung hứng ăn ý. Nếu có ngày nào đó hai vai này không phải do Xuân Bắc-Công Lý thủ diễn, e khán giả cũng có sự hụt hẫng nhất định. Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng và Chí Trung năm nay có sự luân chuyển vai trò trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội so với năm trước.

Không có sự góp mặt của các nghệ sĩ miền Nam như mong đợi của khán giả từ lâu, nhưng một số gương mặt trẻ như Duy Nam, Quân Anh, Minh Tít, Trung ruồi, Mạnh Dũng (Thiên Lôi) khiến khán giả có sự khám phá. 

Duy Nam-Mạnh Dũng cũng có được sự tung hứng khá ăn ý trong một nút thắt của Táo quân năm nay, dù nét diễn của Duy Nam chưa thoát khỏi cái bóng của nghệ sĩ tên tuổi đi trước.
Theo Nguyên Khánh/TPO


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...