Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lộ diện dự án điện ảnh “bom tấn” của Việt Nam với chi phí 85 tỉ đồng

Cập nhật: 11:25 ngày 27/11/2014
Dự án làm phim quốc tế với kinh phí lên tới 85 tỉ đồng sẽ được thực hiện tại Việt Nam năm 2015. Hai diễn viên chính cũng là nhà sản xuất của phim, là hai cái tên đang rất “hot” trên thị trường điện ảnh Việt - Kim Lý và Trương Ngọc Ánh.

Sắp tới, hai diễn viên điện ảnh đang “gây bão” tại các phòng vé của Việt Nam - Kim Lý và Trương Ngọc Ánh sẽ cùng tham gia sản xuất và diễn xuất chính trong một dự án phim truyện nhựa lớn nhất từng được thực hiện tại Việt Nam.

Kim Lý và Trương Ngọc Ánh tại buổi họp báo giới thiệu dự án làm phim quốc tế
Kim Lý và Trương Ngọc Ánh tại buổi họp báo giới thiệu dự án làm phim quốc tế.

Bộ phim có tên tiếng Anh “I am Wanted” (tạm dịch: Tôi bị truy nã). Đây sẽ là một dự án hợp tác làm phim quốc tế giữa Thụy Điển, Canada và Việt Nam với các thành viên trong ekip sản xuất đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Bộ phim được chuyển thể từ hai cuốn tiểu thuyết văn học bán chạy nhất tại Thụy Điển của tác giả David Larsson, hai cuốn sách có tựa đề “Tôi bị truy nã” và “Tôi là Daniel”. Sở dĩ bộ hai tác phẩm văn học này thu hút sự quan tâm của độc giả Thụy Điển là bởi cốt truyện kể về một nhân vật có thật - một thanh niên người Thụy Điển gốc Việt có tên Daniel Luthman.

Daniel sinh ra tại Việt Nam, sau đó được nhận nuôi tại Thụy Điển. Vì nhiều biến cố trong đời, Daniel trở thành một tội phạm khét tiếng trong thế giới ngầm ở thành phố Stockholm, từng “vào tù ra tội” nhiều lần.

Daniel có một người con trai với vợ cũ, mối quan hệ giữa hai cha con anh không suôn sẻ. Trong một lần tham gia vào phi vụ cướp nhà băng, Daniel bất ngờ bị đồng bọn lấy hết tiền và đổ tội để một mình anh phải gánh chịu.

Daniel bị truy đuổi ráo riết bởi một băng đảng mafia người Albani hòng cướp số tiền mà thực tế anh không hề nắm giữ. Daniel lẩn trốn sang Việt Nam trong hai tuần để mọi việc lắng xuống, nhưng ở đây anh đã tình cờ gặp Lan và thay vì hai tuần, anh đã ở lại Việt Nam tới hai năm.

“I am Wanted” được hứa hẹn không chỉ là một bộ phim tình cảm, có nhiều cảnh hành động gay cấn, mà còn là câu chuyện kể về hành trình tìm lại chính mình của nhân vật nam chính, về tình yêu, sự chuộc tội, sự đấu tranh giữa cái thiện và cái ác trong nội tại con người.

Những nhân vật chủ chốt trong ekip làm phim I am Wanted
Những nhân vật chủ chốt trong ekip làm phim "I am Wanted".

Biên kịch của phim “I am Wanted” - James Schultz đã dành nhiều thời gian tiếp xúc với nhân vật có thật Daniel Luthman ngoài đời, để có được những chi tiết chân thực nhất về nhân vật chính và chuyển thể lên màn ảnh rộng.

Dự án phim “I am Wanted” được nhà sản xuất kiêm diễn viên Kim Lý phát triển. Phim được hỗ trợ kinh phí bởi hai tổ chức của Chính phủ Thụy Điển (Viện Phim Thụy Điển) và Canada (Hãng phim truyện Canada).

Bộ phim có kinh phí lên tới 4 triệu đô la, với 25% cảnh quay được thực hiện tại Thụy Điển và 75% tại Việt Nam. Phim sẽ được sản xuất với 3 thứ tiếng, gồm Anh, Thụy Điển và Việt Nam.

“I am Wanted” được thực hiện với mục đích giới thiệu những nét văn hóa độc đáo cũng như cảnh vật tươi đẹp của đất nước Việt Nam. Bộ phim sẽ được làm hậu kỳ tại Canada. Phim sẽ bắt đầu bấm máy vào năm 2015.

Một điều đáng chú ý là “I am Wanted” hội tụ ekip làm phim đa quốc gia: đạo diễn Beata Gardeler là người Thụy Điển, biên kịch James Schultz là người Canada, nhà sản xuất Niv Ficman đến từ Canada, hai diễn viên chính của phim sẽ là hai cái tên đang rất thu hút tại thị trường điện ảnh Việt Nam - Kim Lý và Trương Ngọc Ánh, chắc chắn dàn diễn viên trong phim cũng sẽ hội tụ nhiều gương mặt diễn viên quốc tế.

Tại buổi họp báo giới thiệu dự án làm phim, nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh chia sẻ: “Từ trước đến giờ, tôi luôn đau đáu muốn làm một bộ phim quốc tế. Đã có nhiều phim quốc tế được quay tại các nước láng giềng xung quanh chúng ta, Việt Nam có nhiều cảnh đẹp như vậy, đất nước, con người, tập tục văn hóa hấp dẫn như vậy, nhưng chưa được khai thác nhiều trên màn ảnh, tôi mơ ước đưa được những gì đẹp nhất của Việt Nam tới với thế giới thông qua điện ảnh. Khi trao đổi với Kim Lý về mong muốn này, Kim Lý cũng có mơ ước giống như tôi. Một cây làm chẳng nên non, hy vọng ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

Ekip làm phim đa quốc gia của I am Wanted
Ekip làm phim đa quốc gia của "I am Wanted".

Với dự án sản xuất phim này, bộ đôi ăn ý trên màn ảnh - Kim Lý và Trương Ngọc Ánh đã nhờ tới những chuyên gia sản xuất phim có kinh nghiệm làm phim quốc tế, mời họ cùng tham gia sản xuất, để giúp đưa bộ phim đến với khán giả thế giới, thông qua một câu chuyện lấy bối cảnh chủ yếu ở Việt Nam.

Với thành công của bộ phim “Hương Ga” ngoài phòng vé, Kim Lý và Trương Ngọc Ánh đã có niềm tin mạnh mẽ rằng khán giả Việt không hề quay đầu với điện ảnh Việt.

Về kinh phí sản xuất phim 4 triệu đô (tương đương hơn 85 tỉ đồng), đối với giới làm phim Việt Nam hiện nay, đó quả là con số không tưởng, nhưng đối với thế giới, con số này chưa là gì so với những phim lớn của họ.

Về điều này, Trương Ngọc Ánh tự tin chia sẻ rằng: “Ở thế giới, có những phim kinh phí 1 triệu đô nhưng người ta có thể thu về hàng chục triệu đô. Trong khi đó, giá trị sản xuất phim ở Việt Nam lại quá lý tưởng, 4 triệu đô nhưng tương đương với 20 triệu đô nếu đem sản xuất tại nhiều nước khác trên thế giới”.

Trương Ngọc Ánh khẳng định rằng ekip làm phim đã có những sự tính toán để có thể khẳng định rằng sản xuất phim ở Việt Nam hội tụ quá nhiều yếu tố lý tưởng, như giá thành sản xuất phim thấp, cảnh vật tươi đẹp, văn hóa hấp dẫn… Vì vậy, Việt Nam có nhiều khả năng để trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho các nhà làm phim nước ngoài trong tương lai.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...