Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn: Chương trình nghệ thuật “Linh thiêng Tây Yên Tử” chuyên nghiệp và hoành tráng

Cập nhật: 09:24 ngày 07/02/2019
(BGĐT) - Theo kế hoạch, ngày 16-2 (12 tháng Giêng), tại Khu du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa- Du lịch Tây Yên Tử. Đây là chương trình được đánh giá công phu và hoành tráng nhất từ trước đến nay. Ngày đầu xuân, Tổng đạo diễn Lê Minh Sơn đã dành thời gian trao đổi với phóng viên Báo Bắc Giang về chương trình này.

{keywords}

Đạo diễn Lê Minh Sơn.

Ông có thể cho biết những nét khái quát về chương trình này?

Đạo diễn Lê Minh Sơn: Chương trình gồm ba phần chính nhưng sâu chuỗi, gắn kết tạo thành bức họa hoàn chỉnh phản ánh nền văn hóa Kinh Bắc văn hiến, thượng võ; một Bắc Giang trong quá trình hội nhập. Đặc biệt là tái hiện quá trình hình thành, phát triển của thiền phái Trúc Lâm và con đường tu hành của Phật hoàng Trần Nhân Tông. Một chương trình tôn vinh âm nhạc tâm linh phật giáo đậm nét, với nhiều sắc thái riêng biệt, mới lạ.

{keywords}

Đạo diễn Lê Minh Sơn.

Chương trình với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng?

Đạo diễn Lê Minh Sơn: Đúng vậy, ê kíp tham gia chương trình lần này có nhiều tên tuổi gạo cội. Với ca sĩ biểu diễn hùng hậu như Trọng Tấn, Tùng Dương, Khánh Linh….; đội ngũ làm chương trình cũng nhiều người có chuyên môn, kinh nghiệm. Nổi bật nhất là Thanh Hằng, một đạo diễn từng làm việc tại Liên Xô về cùng tham gia. Thanh Hằng chính là đạo diễn chương trình rất hoành tráng ở Hội An được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Điều đáng trân trọng là đạo diễn rất kỹ tính, hiểu nghề nên mọi chi tiết trong chương trình đều “rất khớp”.

Chúng tôi huy động tới 217 diễn viên là những người đã có kinh nghiệm, kỹ năng tham gia chương trình này. Một dàn nhạc hoành tráng nhất từ trước đến nay.

Ông có thể nói rõ hơn về dàn nhạc tham gia chương trình?

Đạo diễn Lê Minh Sơn: Thực tế chúng tôi muốn một chương trình để đời nên tất cả đều là thực tế, hát thực, nhạc thực. Vì thế đội ngũ âm nhạc đông đảo với những nhạc công thuộc các lĩnh vực; trang thiết bị đầy đủ, phong phú. Khác với nhiều chương trình, một số đoạn có thể dùng băng có sẵn, lần này tất cả đều thực hiện tại chỗ, sống động. Theo nội dung, nhạc sẽ là bản hòa tấu về tâm linh mà ít nơi làm được. Tôi hy vọng với sự công phu, kỹ càng đó sẽ làm khán giả hài lòng, yêu mến.

{keywords}

Khu du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử, nơi diễn ra chương trình nghệ thuật.

Chương trình có thể hiện những bài hát về Bắc Giang?

Đạo diễn Lê Minh Sơn: Có chứ. Cùng với dàn hợp xướng hàng trăm người hát những bài ca ngợi Đảng, Tổ quốc, chúng tôi sẽ cố gắng lồng ghép để những bài hát về Bắc Giang sẽ được thể hiện sinh động, hấp dẫn và phù hợp nhất.

Xin cảm ơn đạo diễn về cuộc trò chuyện này. Đầu xuân mới, kính chúc ông và ê kíp một năm mới mạnh khỏe, thành công và có nhiều chương trình hay để lại ấn tượng trong lòng công chúng.

Thanh Hải (thực hiện)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...