Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cắt thử một mẩu giấy gói quà khi chọn mua dao

Cập nhật: 20:31 ngày 05/02/2018
Dao là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó được xem là một trong những trợ thủ đắc lực trong chế biến món ăn. Dưới đây là những kinh nghiệm được các đầu bếp chia sẻ giúp bạn chọn được dao như ý.
{keywords}

Tùy theo mục đích để bạn chọn cho mình loại dao phù hợp.

Dao thép rèn: Không lo lưỡi dao sút cán

Đây là loại dao được là bằng kỹ thuật rèn từ một khối thép. Lưỡi dao và chuôi dao liền trong một mảnh. Đặc điểm này có thể giúp bạn an tâm khi không phải lo lắng lưỡi dao sứt cán. Nhưng bạn sẽ phải chịu một vài bất lợi là khi cầm nắm sẽ không được chắc chắn, ảnh hưởng tới thao tác khi bạn sơ chế thức ăn.

Dao thép cắt: Phù hợp với túi tiền

Dao loại này cũng được cắt ra từ một dải thép không rỉ. Với con dao này nó sẽ giúp bạn không cần quá cầu kỳ trong quá trình nấu nướng. Nó không mạnh mẽ, không chắc chắn bằng dao thép rèn nhưng chất lượng khá tốt bên cạnh đó giá rẻ cũng là một yếu tố để bạn có thể lựa chọn.

Dao thép cacbon: Độ sắc bén cực tốt

Có thể xem đây là loại dao chất lượng tốt nhất được làm thép carbon không rỉ. Lưỡi dao rất mịn và sắc. Thêm nữa, đây là loại dao mà bạn không phải mài thường xuyên, nhưng vẫn giữ lại độ bén của dao. Tuy giá thành cao nhưng chi phí bạn bỏ ra lại rất xứng đáng mà chất lượng con dao mang lại cho bạn.

Dao inox: Nhẹ nhàng và sáng bóng!

Đây là con dao phổ biến trong căn bếp từ thời xưa cho đến hiện đại. Dao được làm chất liệu inox nên giá thành vừa phải nhưng có độ bóng và độ bén khá tốt.Dao đáp ứng được nhiều công việc trong nhà bếp như gọt tỉa và có thể dùng nhiều cho loại thực phẩm khác nhau. Cũng chính nhờ những ưu điểm đó mà đây là loại dao được khá nhiều đầu bếp và các những chị em phụ nữ hay dùng.

Tuy nhiên chất liệu này nhanh chóng bị mài mòn nên đòi hỏi bạn phải mài thường xuyên để sử dụng tốt.

Cách tốt nhất để kiểm tra dao có sắc hay không là cắt thử một mẩu giấy gói quà – loại giấy dai – giống như kiểu thái rau chứ không phải rọc giấy. Nếu lưỡi dao dễ dàng đi qua tờ giấy mà không gặp trở ngại gì thì đó là con dao sắc.

Ngoài độ sắc của dao, cách cầm dao cũng rất quan trọng. Điều này tùy thuộc tính cách từng người.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...