Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lá dong gói bánh chưng phải tươi, có độ dai tốt, không bị giòn

Cập nhật: 19:11 ngày 30/01/2018
Để có được chiếc bánh chưng ngon cho ngày Tết, điều không thể thiếu đó chính là những chiếc lá dong bên ngoài bao bọc phần nhân bánh bên trong. Với cách chọn lá dong gói bánh chưng dưới đây, chị em có thể tự tin gói được những chiếc bánh chưng đẹp mắt và hấp dẫn.
{keywords}

Lá dong chuẩn giúp bánh chưng được gói đẹp.

- Lá dong có hình elip, tán lá to, rộng, có màu xanh tươi rất đẹp. Người ta thường dùng lá dong gói bánh chưng để bánh có màu đẹp cũng như bắt mắt hơn dùng lá chuối.

- Để có thể chọn được lá dong tươi, bạn quan sát kĩ phần bên ngoài của lá. Lá phải tươi, có độ dai tốt, không bị giòn. Chọn lá có màu sắc xanh đậm, phiến lá to vừa phải để có thể gói trọn được phần nhân bên trong.

- Nên chọn loại lá bánh tẻ là lá không quá già cũng không quá non, như vậy bánh mới có được màu xanh đẹp.

- Không nên chọn những lá héo, sờ vào có cảm giác khô cứng, không mềm dai như lá tươi. Chọn những lá còn nguyên vẹn, không bị tét hay rách ở bất kỳ phần nào.

- Một chiếc bánh chưng cần khoảng 4 lá dong. Vì vậy bạn nên nhắm chừng và chọn số lượng lá phù hợp với số lượng bánh muốn làm.

{keywords}

Màu xanh đẹp mắt của lá dong giúp bánh chưng thêm ngon miệng.

Cách sơ chế lá dong

- Trước khi gói bánh, lá dong cần được ngâm vào trong thau nước từ 30 đến 45 phút. Sau đó, dùng khăn mềm lau rửa nhẹ nhàng hai bên mặt lá thật sạch và để ráo nước.

- Dùng khăn khô, sạch lau lại lá một lần nữa để lá không còn nước. Lúc này bạn có thể tiến hành gói bánh chưng được rồi.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...