Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chọn măng cụt có vỏ ngoài mềm, không dập nát

Cập nhật: 09:35 ngày 18/01/2018
Măng cụt là một loại quả đặc sản của Việt Nam, nhưng không phải là loại quả quen thuộc với tất cả mọi người. Phần vì măng cụt có theo mùa, phần vì giá khá đắt đỏ…nhất là ở các tỉnh thành miền Bắc, nơi không trồng được măng cụt. Vì những lý do đó, lại càng hiếm ai có kinh nghiệm chọn được măng cụt ngon. Hầu như ai cũng đã từng mua phải măng cụt bị hỏng, bị sượng, sâu… vì nhìn ở ngoài quả nào cũng …như nhau.

{keywords}
Măng cụt có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho người sử dụng. Ảnh minh họa Internet.

Cách chọn măng cụt ngon không bị hỏng, sượng

Quả nhiều múi: Nên lựa những trái măng cụt có càng nhiều múi càng tốt (để biết trái măng cụt có nhiều múi không, bạn nhìn cái hoa thị ở dưới, bao nhiêu cánh hoa là bấy nhiêu múi). Bởi càng nhiều múi, măng cụt càng ít hột. Măng cụt mà không có múi thì nhiều hạt lắm, khi ăn suốt ngày phải nhả hạt.

Vỏ mềm không giập nát

Phần vỏ ngoài nếu muốn lựa trái không bị chai thì bạn phải nắn bóp xung quanh vỏ. Nếu vỏ bên ngoài mềm đều thì đương nhiên trái măng cụt này ăn được. Còn vỏ mà cứng ở chỗ nào thì múi ở chỗ đó bị chai.

– Chọn quả có núm xanh tươi: Khi chọn măng cụt, lưu ý nên chọn những quả có núm vẫn còn xanh tươi. Vì núm còn xanh nghĩa là quả mới không phải hàng tồn.

– Quả màu rám nâu: Nếu để ý bạn sẽ thấy, măng cụt ngoài chợ có loại sẫm màu và loại vỏ nâu nhạt. Chọn loại măng cụt vỏ rám nâu ngon hơn lại nâu đỏ.

– Chọn quả nhỏ không chọn quả to: Khi mua măng cụt, bạn đừng nên mua quả to. Bởi quả càng to thì càng nhiều hạt to. Nên chọn quả nhỏ hơn vì hạt nhỏ, múi trắng sữa còn quả to hạt cũng to, múi lại có 1 phần trắng trong nên không ngon bằng.

– Không mua vào đầu mùa mưa: Măng cụt khi bắt đầu vào mùa mưa thì số lượng trái hư sẽ cao hơn rất nhiều. Khi ấy nếu không biết chọn 1kg có thể bị hư 0.3kg là chuyện rất bình thường.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...