Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhận biết khoai tây Đà Lạt và khoai tây Trung Quốc

Cập nhật: 19:23 ngày 16/01/2018
Nếu bạn muốn mua khoai tây nhưng sợ mua nhầm khoai tây Trung Quốc, thì hãy tham khảo bí quyết sau đây.

{keywords}

Khoai tây Trung Quốc

- Khoai tây Trung Quốc do được sử dụng chất tăng trưởng nên có củ to và dài hơn, kích cỡ các củ khoai tây đồng đều nhau. Ngoài ra, khoai tây Trung Quốc ít bị trầy xước vỏ cũng như lớp vỏ dày, trơn bóng hơn.

- Trên thân có nhiều chấm đen nhỏ li ti và mắt củ khá to. Bên trong ruột củ khoai tây da vàng Trung Quốc thì có màu trắng nhạt, còn ruột khoai tây da hồng thì có màu vàng đậm.

- Lớp vỏ dày nên khi cào khó bị trầy xước. Khi cắt đôi, nếu thấy lớp cắt khoai tây có nhiều nước, bị ướt thì đó là khoai tây Trung Quốc. Khi chế biến thành món ăn thì có vị sượng, bị nhão và không được bùi. Còn nếu được chiên thì bị nát và không được giòn.

Khoai tây Đà Lạt

 Khoai tây Đà Lạt có kích thước vừa phải, có hình bầu dục hoặc tròn, kích cỡ không đều nhau. Lớp vỏ mỏng nên dễ bị trầy xước và bên ngoài lớp vỏ có mắt củ ít và nhỏ hơn.

- Khoai tây Đà Lạt da vàng thì có ruột màu vàng nhạt hoặc trắng đục, còn khoai tây da hồng thì ruột có màu vàng nhạt hơn. Khi cắt đôi thì bạn sẽ cảm thấy bề mặt khoai tây khô ráo, không có nước và không bị dính tay.

- Các món ăn được chế biến từ khoai tây trong nước thì có vị bùi, ngọt tự nhiên, béo thơm và khi chiên thì không bị nát và rất giòn.

Mẹo chọn mua và bảo quản khoai tây

Nên chọn những củ khoai tây có kích thước vừa, cầm nặng và chắc tay. Không chọn những củ có lớp da nhăn nheo, nhiều vết lõm hoặc mềm nhũn cũng như không chọn khoai tây đã nảy mầm hoặc chuyển màu…

Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời. Khi gọt vỏ khoai tây thì bạn cần ngâm ngay vào nước muối pha loãng để loại bỏ độc tố cũng như giúp khoai tây không bị thâm. Tuy nhiên, không nên ngâm quá lâu sẽ làm khoai tây mềm và mất chất dinh dưỡng.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...