Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chọn mua nước súc miệng theo chức năng

Cập nhật: 10:42 ngày 08/01/2018
Trên thị trường có rất nhiều loại nước súc miệng. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn mua theo chức năng chính của chúng: 

{keywords}
Chọn mua nước súc miệng theo nhu cầu bản thân. Ảnh minh họa Internet.

Nước súc miệng ngừa vi khuẩn 

Công dụng của loại nước súc miệng này đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại các căn bệnh có liên quan đến nướu như viêm lợi, loại trừ các mảng bám và cho hơi thở thơm tho. Thêm vào đó, có thể loại trừ 75% vi khuẩn trong khoang miệng. 

Trong thành phần của loại nước súc miệng này có chứa một lượng lớn chất cồn, có vai trò như một chất sát trùng hiệu quả, tuy nhiên nếu quá lạm dụng loại nước súc miệng này miệng của bạn sẽ bị khô và có cảm giác bỏng rát. 

Chính vì thế, nếu bạn không thể chịu được nồng độ cồn cao, bạn có thể tìm những loại nước súc miệng có nồng độ cồn thấp hoặc không chứa cồn để thay thế. 

Nước súc miệng cho hơi thở thơm tho 

Loại nước súc miệng này có độ cồn thấp, thường không đem lại cảm giác bỏng rát cho vùng lưỡi mà ngược lại cho cảm giác rất dễ chịu. Tuy nhiên, việc tiêu diệt những loại vi khuẩn gây hại cho răng lại kém hơn so với loại nước súc miệng chống lại vi khuẩn. 

Trong công thức của loại nước súc miệng này có chứa clo và kẽm. Ngoài ra, một số loại còn có thêm chất sát trùng có tên gọi là cetylpyridinium, có tác dụng chống lại những căn bệnh liên quan đến lợi (viêm lợi) và ngăn ngừa việc hình thành mảng bám trên răng. Loại nước súc miệng này đặc biệt thích hợp cho những người có hơi thở khó chịu, có vấn đề về lợi hay bị sâu răng. 

Trong trường hợp, bạn đã bị sâu răng, hoặc xuất hiện những lỗ hổng trên răng hãy lựa chọn loại nước súc miệng có chứa một lượng lớn flo. Bởi flo có vai trò bảo vệ men răng, làm chắc răng, ngăn ngừa sâu răng phát triển. 

Nước súc miệng làm trắng răng 

Bên cạnh cho hơi thở thơm tho tức thì, nhiều loại nước súc miệng còn có chức năng làm trắng, thể hiện ở dòng chữ “Whitening”. Với những bạn có hàm răng ngả màu, việc sử dụng nước súc miệng này sẽ giúp cải thiện sắc tố cho răng. 

Nước súc miệng cho trẻ em 

Trẻ em với làn da mỏng manh nhạy cảm không nên dùng chung công thức nước súc miệng với người lớn. Hiện trên thị trường bày bán khá nhiều loại nước súc miệng trẻ em không chứa cồn, an toàn cả khi trẻ lỡ … cho luôn vào bụng. Các chai dạng này có hình ảnh hoạt hình gần gũi với các bé, hương thơm ngọt ngào, giúp các bé giữ vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng. 

Không thay thế kem đánh răng: Do cách sử dụng đơn giản thuận tiện nên một số người có xu hướng dùng nước súc miệng thay cho việc đánh răng. Đây là một sai lầm nguy hiểm, vì sản phẩm này chỉ chứa các hoạt chất sát khuẩn nhẹ, chỉ có thể bổ sung chứ không thay thế kem đánh răng được. Chỉ khi không có điều kiện đánh răng, bạn mới nên dùng nước súc miệng như một giải pháp thay thế tạm thời.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...