Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sự khác nhau của đèn bàn nằm ở thiết kế

Cập nhật: 09:45 ngày 24/12/2017
Hiện nay trên thị trường tuy có nhiều loại đèn bàn của nhiều hãng khác nhau từ nước ngoài cho đến trong nước, từ hàng có thương hiệu cho đến sản phẩm không tên tuổi. Tuy nhiên, tựu trung lại cũng chỉ có vài loại phân biệt bởi vài tiêu chí khác nhau.
{keywords}
Chọn mua đèn bạn nhớ chú ý đến điều khiển ánh sáng và góc chiếu sáng.

Điển hình là về giá cả thì ta có các dòng sản phẩm từ vài chục nghìn đến cả triệu đồng cũng có. Thì điều khác biệt ở đây là gì. Đều là sử dụng bóng compact nhưng sản phẩm của Trung Quốc thì vài chục ngàn đồng trong khi đó của Panasonic hay Philips thì giá đến vài trăm nghìn đồng/ chiếc. Sự khác nhau đó nằm ở đâu? Câu trả lời vô cùng đơn giản, nó nằm ở chính thiết kế của giá đèn. Với các vật liệu cấu tạo, kiểu thiết kế hình dáng và màu sắc khác nhau ta có giá thành khác nhau. 

Hiện đại nhưng khó sử dụng

Nhìn đi nhìn lại trên thị trường những dòng rẻ tiền đều có kết cấu hết sức đơn giản khiến khả năng điều chỉnh hướng chiếu sáng lẫn độ cao bị hạn chế. Bên cạnh đó là những thiết kế kiểu dáng trông có vẻ hiện đại nhưng khả năng tùy chỉnh của nó lại quá kém khiến cho người sử dụng có cảm giác khó khăn, không thể điều chỉnh thoải mái. 

Trong lúc học tập hay làm việc có rất nhiều lúc ta cần thay đổi tư thế, thay vì ta phải điều chỉnh lại nguồn sáng cho phù hợp thì chính chiếc đèn bàn với kiểu thiết kế cồng kềnh, điều chỉnh khó khăn sẽ chiếu ra ngoài một nguồn sáng không hợp lý dẫn đến những nguy cơ gây bệnh về mắt.

Thật may, với những nhà sản xuất có kinh nghiệm và chịu đầu tư nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng đã cho ra đời những sản phẩm đáp ứng những tính năng cần thiết. 

Đơn giản nhưng dễ sử dụng

Người mua cần phải phân biệt rõ đèn bàn với mục đích trang trí hay là dùng cho học tập và làm việc. Bởi đa số các sản phẩm đèn bàn đều được sản xuất chỉ để đáp ứng 2 nhu cầu là chiếu sáng và trang trí mà không quan tâm nhiều đến thời gian sử dụng liên tục. Đối với các sản phẩm dạng này thông thường khó sử dụng trong thời gian dài để làm việc hoặc học tập.

Nếu mua có nhu cầu học tập làm việc với một cường độ chiếu sáng thích hợp để vừa bảo vệ đôi mắt, vừa tiết kiệm chi phí điện năng thì bạn cần chọn loại có thể điều chỉnh được cả góc độ cũng như độ chiếu sáng tiện dụng nhất.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...