Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chú ý nguồn gốc, xuất xứ khi mua bếp từ

Cập nhật: 09:47 ngày 15/09/2017
Nhiều gia đình sử dụng bếp từ bởi sự tiện lợi, hiệu quả nấu nướng nhanh và sạch sẽ nhưng không phải vị khách nào cũng có kinh nghiệm chọn mua bếp từ.
{keywords}
Ảnh minh họa Internet.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bếp từ cũng như mức giá phong phú khiến khách hàng khi chọn mua cảm thấy hoang mang. 

1. Nguồn gốc xuất xứ

Một trong những kinh nghiệm chọn mua bếp từ quan trọng nhất chính là cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt là với thực tế trên thị trường có quá nhiều mẫu mã, kiểu dáng bếp từ cũng như các mức giá khác nhau như hiện nay.

Để quá trình sử dụng bếp bảo đảm an toàn và tiết kiệm, bạn nên chọn mua bếp từ của các thương hiệu nổi tiếng và sản phẩm đã được kiểm định chất lượng. Đối với các sản phẩm bếp từ nhập khẩu, bạn nên tìm đến những đại lý phân phối được ủy quyền chính thức để không gặp tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái. Khi mua cần kiểm tra tem chống hàng giả cũng như có phiếu bảo hành sản phẩm. Nếu dùng những chiếc bếp từ kém chất lượng sẽ khiến quá trình đun nấu không an toàn và tiêu tốn điện năng hơn. Do đó, bạn tuyệt đối không nên mua những chiếc bếp từ không rõ ràng về nguồn gốc, giá rẻ nhưng quảng cáo hấp dẫn để thu hút người mua. 

2. Chọn mặt kính

Bạn nên lựa chọn mặt kính bếp từ có độ bền cao, nhiệt độ ổn định chính là kinh nghiệm chọn mua bếp từ cực kỳ hữu ích. Bề mặt kính có khả năng chịu nhiệt cao và dẫn nhiệt thấp cũng như chống trầy xước hiệu quả. Bên cạnh đó, mặt kính cũng cần có khả năng chịu lực cao, trọng lượng chịu được lên tới 15 kg. Tính năng truyền nhiệt định hướng gần như bằng 0, chỉ làm nóng vùng đáy nồi, có thể chạm tay vào vùng xung quanh mà không bị nóng.

Khi mua bếp từ mà thấy mặt bếp mỏng, cào thử bằng móng tay hay chìa khóa mà thấy xước thì không nên mua loại bếp từ kém chất lượng đó.

3. Chất liệu làm thân bếp

Thân bếp từ nên chọn loại chế tạo từ thép phủ sơn tĩnh điện hoặc thép không gỉ sẽ giúp cho việc bếp tản nhiệt diễn ra tốt nhất và đáy bếp sẽ có độ bền cao. Tuyệt đối tránh mua loại bếp từ có đáy làm bằng nhựa vì nhựa sẽ bị giòn sau một thời gian sử dụng, khiến cho tuổi thọ của bếp bị giảm đáng kể.

4. Mâm từ

Bạn nên lựa chọn dòng mâm từ có cấu tạo bằng các sợi dây đồng siêu bền, được ứng dụng công nghệ induction zoneless. Thông qua công nghệ này, bếp từ có khả năng tự động nhận diện đáy nồi nhiễm từ và chỉ hoạt động trong vùng đáy nồi, còn không hoạt động ở ngoài đáy nồi bếp. Bởi vậy, hiệu suất của bếp từ đạt được lên đến 90 %, giúp quá trình đun nấu nhanh chóng và tiết kiệm hơn.

5. Bảng điều khiển bếp từ

Nên chọn mua sản phẩm bếp từ có hệ thống bảng điều khiển cảm ứng riêng biệt, có các tính năng khóa hẹn giờ cho từng bếp để thuận tiện và an toàn trong quá trình đun nấu.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...