Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

5 kinh nghiệm chọn vợt cầu lông

Cập nhật: 08:53 ngày 16/08/2017
Để chơi được cầu lông thì chiếc vợt là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn vợt cầu lông cho người mới chơi.

{keywords}

665 mm là chiều dài tiêu chuẩn của vợt cầu lông

1. Khối lượng của vợt

Khối lượng của vợt được xác định trên tem dán trên cán vợt, kí hiệu bằng chữ U, nếu số U càng lớn thì vợt càng nhẹ. Chằng hạn, 2U thì khối lượng tương ứng là 90-94 gram, 3U khối lượng vợt là 85-89 gram và 4U tương ứng với khối lượng từ 80-84gram. Bạn hãy xem xét đối tượng người sử dụng mà lựa chọn khối lượng của vợt phù hợp. Đối với người Việt Nam thì nên chọn loại vợt có khối lượng 3U, sẽ phù hợp và chắc tay

2. Chu vi cán vợt

Chu vi được kí hiệu là chữ G ngay bên cạnh chữ U trọng lượng. Tương tự như trọng lượng, thì số G càng lớn, cán vợt càng nhỏ. Đối với người lớn thì nên chọn cán vợt có chu vi G2, G3 còn người trung bình trở xuống thì nên chọn chu vi G4, G5.

3. Chiều dài vợt cầu lông

Một trong những những kinh nghiệm chọn vợt cầu lông quan trọng nhất là phải chú ý đến chiều dài của vợt. Một chiếc vợt cầu lông có chiều dài tiêu chuẩn là 665mm, hiện nay cũng được thiết kế với các loại chiều dài khác nhau, tuy nhiên chiều dài 665mm được xem là thích hợp nhất.

4. Dây đan vợt cầu lông

Nếu nói về kinh nghiệm chọn vợt cầu lông thì không thể không nhắc đến dây đan vợt. Nếu dây đan vợt càng mảnh, thì cầu nẩy và có độ bền kém; còn dây càng to thì bền nhưng cầu không nẩy, còn dây có đường kính 0.66mm có sức căng 9.00 kg sẽ rất nẩy; còn dây có đường kính 0.70 nẩy nhất khi sức căng của nó là 10.20kg.

5. Độ dẻo của cán vợt

Độ dẻo của cán vợt được đặt ra 5 mức độ:

- Rất dẻo: ở mức độ này, khi chơi cầu, sẽ cho ta thấy sự lắt léo, khó điều khiển, khó đoán phương hướng.

- Dẻo: khi chơi cầu bằng loại này, rất nhẹ nhàng và khéo, tiết kiệm sức cho người chơi và thiên về phòng thủ.

- Trung bình: loại này rất phù hợp với người chơi nghiệm dư, nên chú ý đến trọng lượng và điểm cân bằng để chọn loại vợt có độ dẻo trung bình nhé.

- Cứng: đánh cầu mạnh, tuy nhiên chỉ phù hợp với những người trẻ, có sức khỏe dẻo dai.

- Rất cứng: đập cầu mạnh, chuẩn. Loại này thích hợp nhất với các vận động viên chuyên nghiệp.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn vợt cầu lông, hy vọng là một người mới bắt đầu chơi, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc cầu lông phù hợp nhất. 

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...