Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 11:09 ngày 09/02/2018
(BGĐT) - Là doanh nhân thành đạt, chị Hoàng Thị Ngọc, hội viên phụ nữ phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) còn là cựu chiến binh có tấm lòng nhân ái. Trước đây, chị từng trải qua những tháng năm vất vả. Sinh ra trong gia đình đông con, ngoài giờ học, chị bươn chải đủ nghề để phụ giúp gia đình. Vì thế chị luôn đồng cảm với người nghèo.
{keywords}

Chị Hoàng Thị Ngọc (bên phải) cùng nhân viên phân loại túi ni-lông.

Đặc biệt, sau khi Hội Liên hiệp Phụ nữ phường phát động phong trào thu gom, phân loại phế liệu gây quỹ giúp đỡ phụ nữ, trẻ em hoàn cảnh khó khăn, chị không chỉ nhiệt tình ủng hộ mà tìm cách để có thể giúp đỡ được nhiều hơn. Chị đứng ra tuyên truyền, phát động phong trào thu gom, tái sử dụng túi ni-lông cũ trong cán bộ, công nhân viên của Công ty cổ phần Thương mại dược phẩm Ngọc Đông do chị làm Phó Giám đốc. Để thúc đẩy phong trào và động viên mọi người, chị mua lại số túi ni-lông cũ này. Đồng thời, yêu cầu toàn bộ túi phải được giặt sạch, phơi khô, phân loại theo kích cỡ, màu sắc. Tiếp đó, chị vận động các gia đình nhân viên trong Công ty sử dụng làn để đi chợ thay vì sử dụng túi ni-lông. Chị Hoàng Thị Ngọc cho biết, sau ba tháng phát động có hơn chục kg túi ni-lông đã qua sử dụng được thu gom, phân loại. Những túi còn mới, sạch đẹp chị cho những người bán rau củ để đựng đồ cho khách. Những túi chất lượng kém hơn được gom cùng với vỏ thùng, giấy vụn... đem đến điểm tập kết phế thải của phường để ủng hộ gây quỹ giúp người nghèo.

Chị Hoàng Thị Hằng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hoàng Văn Thụ cho biết, trong công tác thiện nguyện, chị Ngọc luôn là nhân tố tích cực. Không ít con em của hội viên cựu chiến binh được chị nhận vào Công ty làm việc. Chị đã được nhận nhiều chứng nhận tấm lòng vàng, giấy khen của các cấp chính quyền về hoạt động từ thiện nhân đạo.

Ngọc Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...