Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Nhì: Tận tâm vì người lao động

Cập nhật: 10:23 ngày 26/10/2020
(BGĐT) - Nhiệt tình, trách nhiệm, luôn nỗ lực hết mình trong bảo vệ quyền lợi đoàn viên, Anh Nguyễn Văn Nhì (SN 1979) được chủ doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ) tin cậy, yêu mến.

Vào làm việc tại Công ty TNHH Intermax Việt Nam, xã Ngọc Vân (Tân Yên), chỉ trong thời gian ngắn, anh Nhì được bầu làm Chủ tịch Công đoàn. Là Trưởng Phòng Cơ điện trong DN may mặc nên anh Nhì phải tập trung cao cho công việc chuyên môn, tiếp nhận thông tin và điều hành việc sửa chữa, đề xuất bổ sung máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất. 

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Nhì giám sát chất lượng bữa ăn ca của công nhân.

Tuy vậy, với trách nhiệm của mình, anh luôn sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành cả hai vai trò. Anh chia sẻ: “Nhờ sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, kinh phí của lãnh đạo DN, các phong trào, hoạt động của công đoàn đề xuất đều sớm được triển khai, giúp tôi có thêm động lực để gắn bó với công việc”.

Là DN 100% vốn Hàn Quốc, Công ty TNHH Intermax Việt Nam hiện tạo việc làm cho hơn 600 lao động với mức thu nhập bình quân từ 7-8 triệu đồng/người/tháng. Ngoài mức lương tối thiểu vùng luôn được chủ sử dụng lao động trả cao hơn quy định và tăng hằng năm (hiện đang áp dụng là 3,9 triệu đồng/người/tháng), mỗi tháng, công nhân còn được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ như: 

Ăn ca 18 nghìn đồng (trong tuần có 2 bữa cải thiện 20 nghìn đồng); xăng xe 100 nghìn đồng; chuyên cần 500 nghìn đồng; thưởng năng suất 6 triệu đồng/chuyền; hỗ trợ đột xuất cho trường hợp đau ốm, mắc bệnh hiểm nghèo. Để NLĐ có được những quyền lợi này, qua họp chuyên môn hằng tuần với tổ trưởng các bộ phận sản xuất, anh Nhì và ban chấp hành công đoàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, sau đó tổng hợp để cuối năm rà soát, sửa đổi, bổ sung nội dung thỏa ước lao động tập thể.

Với hơn 85% NLĐ là nữ, anh Nhì thường xuyên tham mưu, kiến nghị để lãnh đạo DN bổ sung nhiều chế độ giúp đoàn viên nữ, nhất là các chị em trong độ tuổi sinh đẻ yên tâm sản xuất. Cụ thể, lao động mang thai từ tháng thứ 5 trở lên được xếp làm việc tại bộ phận riêng, công việc nhẹ nhàng hơn; mang thai từ tháng thứ 7 trở lên được nghỉ trước 1 giờ, nghỉ ăn ca trước 10 phút và nghỉ giữa ca 15 phút. Chị Dương Thị Luyến (SN 1990) chia sẻ: “Quá trình làm việc tại đây, những nguyện vọng, vướng mắc của chúng tôi đều được anh Nhì và các cán bộ công đoàn cơ sở truyền đạt tới lãnh đạo DN để giải quyết kịp thời”.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tân Yên nhận xét: “Từ khi hoạt động đến nay, quan hệ lao động tại Công ty TNHH Intermax Việt Nam luôn ổn định, trong đó có đóng góp lớn của anh Nhì. Những cách làm của anh được chúng tôi vận dụng, tuyên truyền nhân rộng tới các công đoàn cơ sở trực thuộc”. Ghi nhận những nỗ lực của anh Nhì, năm 2019, anh được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen; năm 2020, Công đoàn Công ty được khen thưởng tại Đại hội thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động.

Bàn giao "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên khó khăn
(BGĐT)- Sáng 23/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức khánh thành, bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Thị Duyên, công nhân Công ty TNHH Daeyang Hà Nội (Tân Yên). 
Biểu dương 90 Cấp ủy viên là Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước
Tối 12-1, tại hội trường Bộ Quốc phòng, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp Báo Nhân Dân tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Giai cấp công nhân Việt Nam dưới cờ Đảng quang vinh” và biểu dương 90 cấp ủy viên là Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực Nhà nước.
Bác sĩ Chu Mạnh Long: Tận tâm với người bệnh
(BGĐT) - Tháng 7-2019, bác sĩ Chu Mạnh Long (SN 1979), Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang được Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang tuyên dương trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. 
Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam: Doanh nghiệp vì người lao động
(BGĐT) - Vừa qua, Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam là một trong 50 doanh nghiệp (DN) được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tặng biểu trưng “Cảm ơn DN đã vì người lao động (NLĐ)”. Đây là lời tri ân, sự ghi nhận cho những cố gắng của đơn vị trong chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động.

Hà Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...