Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đảng viên Trần Văn Bính: Trọn đời cống hiến

Cập nhật: 09:18 ngày 04/05/2020
(BGĐT) - Được kết nạp đảng năm 19 tuổi, năm nay ông Trần Văn Bính, Chi bộ thôn Đồi Vàng, xã Đại Hóa, huyện Tân Yên (Bắc Giang) vinh dự nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Dù tuổi cao nhưng đảng viên Trần Văn Bính (SN 1931) còn rất minh mẫn. Ông kể: “18 tuổi tôi viết đơn xin gia nhập lực lượng bộ đội địa phương, được chấp nhận nên vui lắm. Với hoài bão, nhiệt huyết của tuổi trẻ và những nỗ lực không ngừng, ngay năm sau tôi vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam”.

{keywords}

Đảng viên Trần Văn Bính. 

Kể từ đó, ông Bính đã gắn bó cuộc đời mình với quân đội. Từ anh lính cơ sở, năm 1951, ông nhận công tác tại Trung đoàn 144 bảo vệ Trung ương tại chiến khu Việt Bắc. Ông vinh dự là một trong số những chiến sĩ trẻ được trực tiếp tham gia bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ II diễn ra tại huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang). 

Cho đến trước khi về hưu (năm 1983), người lính ấy đã trải qua rất nhiều công việc: Học sĩ quan lục quân tại Sơn Tây (Hà Nội), tham gia lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên, công an vũ trang biên phòng tỉnh Hà Giang; học lớp đào tạo cán bộ cao cấp bộ đội biên phòng ở Hà Nội; làm chỉ huy trưởng trinh sát vũ trang tỉnh Thừa Thiên- Huế và sau này là Hiệu trưởng Trường Trung cấp kỹ thuật bộ đội biên phòng đóng tại Ba Vì (Hà Nội).

Trong câu chuyện, ông Bính nhắc đến quãng thời gian trong quân ngũ. Những cảm xúc khó diễn tả thành lời khi ông vinh dự được tham gia bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ II. “Khi ấy tôi còn rất trẻ, được thủ trưởng đơn vị lựa chọn, vừa mừng vừa lo. Mừng vì được đóng góp một phần công sức để Đại hội thành công; còn lo là phải thể hiện được hết tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ được giao”. 

Thời kỳ công tác ở tỉnh Thừa Thiên- Huế (từ năm 1966 đến 1973), ông chính là người lãnh đạo, chỉ huy lực lượng trinh sát vũ trang chống trả đợt tấn công của Mỹ tại huyện Hương Trà. Khi đó, dù nhiều chiến sĩ bị thương, hy sinh nhưng quân ta vẫn giành được những chiến thắng lớn. Bản thân ông bị bỏng do bom Napal của quân Mỹ ném. 

Đến giờ, trên lưng và hai cánh tay còn nhiều vết sẹo. Suốt những năm tháng cống hiến trong quân đội, người đảng viên-chiến sĩ Trần Văn Bính được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba; hai Huân chương Chiến công; ba Huân chương Chiến sĩ vẻ vang; ba Huân chương Chiến sĩ giải phóng và một Huân chương Kháng chiến hạng Nhất.

Về địa phương, làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đại Hóa (từ năm 1985 đến 1996), ông cùng tập thể ban chấp hành xây dựng hội vững mạnh, quy tụ được đông đảo hội viên tham gia. 

Ông có hai năm làm Chủ tịch MTTQ xã. Dù tuổi cao nhưng ông vẫn tham gia sinh hoạt Đảng đầy đủ và mới nghỉ từ năm 2019. Đồng chí Diêm Đăng Hoạt, Bí thư Đảng ủy xã Đại Hóa chia sẻ: “Tập thể Đảng ủy xã luôn nhận được sự động viên, khích lệ và cả những góp ý tâm huyết của ông Bính - người đảng viên luôn trăn trở, trách nhiệm với việc thực hiện các nhiệm vụ của địa phương”.

Cán bộ, đảng viên mong muốn làm tốt công tác nhân sự Đại hội Đảng
Hai nội dung quan trọng nhất của mỗi kỳ Đại hội Đảng là công tác văn kiện và công tác nhân sự, đặc biệt việc chuẩn bị nhân sự Đại hội có vị trí, ý nghĩa cực kỳ quan trọng, là nhân tố bảo đảm thành công của Đại hội và triển khai thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đại hội.
Đảng viên Nguyễn Bình Minh: Cán bộ y tế ham làm việc thiện
(BGĐT) - Công tác tại Trạm Y tế xã Đồng Phúc (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) hơn 20 năm, anh Nguyễn Bình Minh được biết đến là một đảng viên năng nổ, trách nhiệm. Gần đây anh là hạt nhân trong hoạt động từ thiện.
Đảng viên cao tuổi dùng tiền vào việc nghĩa
Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, các Đảng viên cao tuổi ở TP Hồ Chí Minh thể hiện rất rõ tính tiên phong, gương mẫu và tinh thần xung kích. Câu chuyện về người Đảng viên Lê Thị Văn 91 tuổi đời, 70 năm tuổi Đảng, ở phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh là một điển hình. Tấm lòng của cụ Văn hướng về những cán bộ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã khiến mọi người cảm phục, yêu mến người Đảng viên cao tuổi này.
Nâng tỷ lệ trưởng thôn là đảng viên: Đa dạng cách làm, tiếp cận mục tiêu
(BGĐT) - Nghị quyết số 74 ngày 10/5/2016 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bắc Giang về “Tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên” đề ra mục tiêu: Đến năm 2020, tỷ lệ trưởng thôn, bản, tổ dân phố đạt 75% trở lên. Bằng những giải pháp tích cực, nhiều địa phương từng bước tiếp cận và vượt mục tiêu trên.
Phát triển đảng viên trẻ: Đa dạng cách làm, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, phấn đấu
(BGĐT) - Thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2020, các cấp bộ đoàn đề ra chỉ tiêu giới thiệu ít nhất 2.700 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó phấn đấu 1.820 người được kết nạp Đảng. 
Kết nạp đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân: Còn nhiều khó khăn
(BGĐT) - Chủ doanh nghiệp là đảng viên có vai trò quan trọng trong công tác phát triển Đảng ở các đơn vị kinh tế tư nhân. Tuy nhiên, việc thí điểm kết nạp đội ngũ này vào Đảng ở Đảng bộ tỉnh Bắc Giang còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Để không còn đảng viên đứng trên tổ chức Đảng
Từ việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng bằng hệ thống văn bản, quy định, quy chế, những "con sâu mọt" bòn vét ngân sách đã dần bị lôi ra ánh sáng.
Bắc Giang: Đảng bộ Các cơ quan tỉnh nâng tiêu chuẩn kết nạp đảng viên
(BGĐT)- Tháng 5-2019, Ban Thường vụ Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang ban hành Kế hoạch số 71 thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21-1-2019 của Ban Bí thư T.Ư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...