Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại úy Dương Văn Trung: Gần dân để làm việc hiệu quả hơn

Cập nhật: 13:26 ngày 16/04/2019
(BGĐT) - Tốt nghiệp Đại học An ninh nhân dân, qua nhiều đơn vị công tác, đầu năm 2015, Đại úy Dương Văn Trung (SN 1985) nhận nhiệm vụ mới tại Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang). Hơn 4 năm- thời gian chưa phải là dài nhưng những gì anh làm đã phần nào khẳng định sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện. 

Gần dân, sâu sát cơ sở

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Công an của ta là Công an nhân dân (CAND), vì dân mà phục vụ và dựa vào dân mà làm việc”. Lời căn dặn của Bác đã được Đại úy Dương Văn Trung khắc ghi, đó là phải gần dân, sâu sát cơ sở để nắm tình hình, kịp thời phát hiện các vấn đề phức tạp, từ đó có sự tham mưu đúng, trúng, sát cho lãnh đạo đơn vị. 

Địa bàn huyện Tân Yên từng hình thành hệ phái tôn giáo chưa được chính quyền cho phép hoạt động, là Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội An ninh Công an huyện Tân Yên, Dương Văn Trung đã chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh cụ thể đối với từng nhóm, đạo hoạt động trái phép. Đầu năm 2018, nhóm đối tượng “Hội thánh của đức chúa Trời” xâm nhập vào địa bàn nhiều tỉnh, TP trong đó có Bắc Giang. 

{keywords}

Đại úy Dương Văn Trung (thứ hai từ trái sang) được Bộ Công an tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Quyết tâm không để chúng lôi kéo người dân tham gia, Đại úy Trung đã cùng cán bộ, chiến sĩ trong Đội chủ động về thôn xóm nắm tình hình. Không như một số nơi khác đấu tranh lẻ tẻ, anh đã tham mưu với lãnh đạo Công an huyện và UBND huyện chỉ đạo ngành chức năng cùng đồng loạt vào cuộc ở 24/24 xã, thị trấn; tuyên truyền thường xuyên liên tục trên hệ thống loa truyền thanh để người dân nắm rõ phương thức, thủ đoạn của các đối tượng. 

Một mặt anh tranh thủ uy tín của các chức sắc tôn giáo và linh mục trong huyện để cùng tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, mặt khác toàn Đội thực hiện nhiều chuyên đề về an ninh nông thôn, tôn giáo, rà soát lại các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp phức tạp trên địa bàn để tham mưu giải quyết kịp thời, không để phát sinh thành điểm “nóng”.

Nhớ lại mấy năm trước khi triển khai dự án xây dựng Khu đô thị An Huy (thị trấn Cao Thượng), anh Trung cho biết: Trên diện tích 55 ha bồi thường giải phóng mặt bằng chỉ còn 4 hộ đưa ra những kiến nghị, đòi hỏi trái quy định của pháp luật làm chậm tiến độ dự án, tác động đến tư tưởng của các hộ đã nhận tiền bồi thường. 

Để góp phần ổn định tình hình, Đại úy Trung tham mưu với Công an huyện đề xuất Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành liên quan xem xét, khắc phục những hạn chế trong quá trình thu hồi đất, đồng thời tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động. Bên cạnh đó rà soát, đánh giá thái độ của các hộ để xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự trong trường hợp phải cưỡng chế. 

Tuy nhiên, qua tuyên truyền, giải thích, cả 4 hộ đã đồng thuận. Trong quá trình công tác, Đội An ninh đã xây dựng kế hoạch đấu tranh với 2 tổ chức tự lập trái phép là “Tổ tư vấn pháp luật” và “Chi hội dân oan huyện Tân Yên”. Có kế hoạch tác động, lôi kéo, phân hóa làm giảm các hoạt động quá khích và tiêu cực của một số đối tượng trong các phiên tiếp dân của UBND huyện…

Gắn hoạt động Đoàn với nhiệm vụ chuyên môn

Là Bí thư Chi đoàn Công an huyện Tân Yên, với đặc thù là lực lượng chiến đấu, số lượng đoàn viên đông, để hoạt động Đoàn được sôi nổi, ý nghĩa, Đại úy Dương Văn Trung đã đề xuất với lãnh đạo đơn vị thực hiện những công trình, phần việc hướng về cơ sở. Mục đích là tạo mối quan hệ gắn bó giữa Đoàn Thanh niên Công an huyện với quần chúng nhân dân. 

Qua giao lưu, kết nghĩa, quần chúng cung cấp thông tin có giá trị giúp lực lượng công an giải quyết nhiều tụ điểm ma tuý, cờ bạc, số đề. Phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, anh đã tranh thủ phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương, các cục nghiệp vụ, các trường CAND để tổ chức tặng hàng trăm suất quà, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách. Bản thân anh luôn chủ động cùng đoàn viên thanh niên thực hiện các “ca tuần tra thanh niên”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện” để cấp chứng minh nhân dân, giải quyết công việc liên quan đến đăng ký xe cho người dân…

Với sự nỗ lực trong công tác, 6 năm liền (từ 2013 đến 2018), Đại úy Dương Văn Trung đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên nhiều lần khen thưởng. Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) vừa qua, anh được Bộ Công an tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn lực lượng Công an nhân dân giai đoạn 2013-2018.

Tiến sĩ Diêm Đăng Huân: Hai lần giành giải thưởng toán học
(BGĐ)- Hóm hỉnh, thông minh, nói chuyện khúc triết đó là cảm nhận của nhiều người đã từng tiếp xúc với Tiến sĩ Diêm Đăng Huân, Trưởng khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Nông- Lâm Bắc Giang (quê ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).
 
Vươn lên từ rừng già Phú Lý
(BGĐT) - Tháng Giêng, rừng già Phú Lý rủ nhau trút lá dưới nắng xuân. Dõi mắt về phía xa xăm, bà Lưu Thị Kim (71 tuổi, ấp Bàu Phụng, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) nhớ lại những ngày cùng chồng là ông Ninh Sui Đào dắt díu các con từ thôn Lâm, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vào đây xây dựng cuộc sống mới. 
 
Hán quận công Thân Công Tài: Khai mở giao thương biên giới Lạng Sơn
(BGĐT) - Dòng họ Thân ở làng Yên Ninh và dòng họ Thân ở làng Như Thiết, huyện Yên Dũng xưa, nay cả hai đều thuộc huyện Việt Yên (Bắc Giang). Trong công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước, dòng họ Thân ở đây đã có những đóng góp rất quan trọng.
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang Ma Thị Thìn Nga: Đồng cảm, sẻ chia, lan tỏa giá trị nhân văn
(BGĐT) - Bác sĩ chuyên khoa cấp I Ma Thị Thìn Nga (SN 1964) - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực này từ tháng 11-2008. Từ đó đến nay, cùng với tổ chức hội, bà đã có nhiều đóng góp, đưa hoạt động CTĐ của tỉnh luôn ở tốp đầu khu vực miền núi phía Bắc; dẫn đầu các tỉnh, TP phía Bắc về kết quả hiến máu nhân đạo và dẫn đầu cả nước ở nhiều mặt công tác.
 
Cho cao nguyên Lang Biang thêm xanh
(BGĐT) - Có lẽ đến bốn, năm năm tôi mới có dịp đến Đà Lạt (Lâm Đồng) - vùng đất của những rừng thông, ngàn hoa mộng mơ nổi tiếng và là nơi đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Bắc Giang dự đợt sáng tác cuối năm ở “Nhà sáng tác Đà Lạt” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tọa lạc trên phố Yên Thế.
 

Tuấn Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...