Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Tăng cường củng cố mối đoàn kết, bảo đảm an ninh, xây dựng đô thị

Cập nhật: 15:49 ngày 28/04/2023
(BGĐT)-Ngày 28/4, Ủy ban MTTQ TP Bắc Giang và Công an TP tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" giai đoạn 2003 - 2023; 10 năm thực hiện chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTW ngày 1/8/2013 giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trong tình hình mới” giai đoạn 2013-2023 (gọi tắt là Chương trình số 09).

Tới dự có đồng chí Vũ Trí Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy: Thông qua tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã dần hình thành nét văn hóa, tập quán tốt đẹp của mỗi thôn, tổ dân phố; củng cố khối đại đoàn kết. Nhiều nơi đã gắn sự kiện này với các sự kiện đặc biệt của đơn vị như: Công bố quyết định công nhận nông thôn mới, khánh thành nhà sinh hoạt văn hóa, khu thể thao. Đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu, có đóng góp tích cực cho thôn, tổ dân phố và cộng đồng dân cư. 

{keywords}

Đồng chí Vũ Trí Hải phát biểu tại hội nghị.

Trong dịp tổ chức ngày hội đã có 356 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết với số tiền gần 10 tỷ đồng. Nhiều hộ nghèo, khó khăn, neo đơn được MTTQ và các đoàn thể cùng nhân dân quan tâm thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ, động viên vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Những nghĩa cử đó đã gắn kết tình làng, nghĩa xóm, động viên nhau trở thành công dân tích cực, đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Ngày hội có ý nghĩa khích lệ nhiều gương người tốt việc tốt, điển hình, nhân tố mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, thi đua phát triển sản xuất - kinh doanh, giảm nghèo bền vững.

{keywords}

Đồng chí Vũ Trí Hải trao Giấy khen của Chủ tịch UBND TP cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Sau 10 năm thực hiện, Chương trình số 09 đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Lực lượng công an TP thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng, các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ và các tổ chức thành viên tổ chức tuần tra, nắm tình hình tại các địa bàn trọng điểm, phát hiện bắt giữ, xử lý 60 vụ 68 đối tượng trộm cắp tài sản; hơn 50 vụ 65 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; quản lý, cảm hóa giáo dục hơn 11 nghìn lượt đối tượng hình sự, ma túy...

Trong nội dung sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2021 - 2023, đại diện các phường, xã, thôn, tổ dân phố đã tham luận chia sẻ những cách làm sáng tạo. Đề xuất những giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào. 

Dịp này 54 tập thể, 75 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức ngày hội và thực hiện các phong trào được Chủ tịch UBND tỉnh, TP và các cấp Ủy ban MTTQ, Công an tỉnh khen thưởng.

{keywords}

Đồng chí Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND TP trao thưởng các điển hình trong thực hiện phong trào.

Phát biểu tại đây, đồng chí Vũ Trí Hải ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể trong tổ chức ngày hội, thực hiện các chương trình, phong trào thi đua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, việc tổ chức phong trào, mô hình của các đơn vị cần thực chất, tránh hình thức; tăng cường tuyên truyền để huy động sự tham gia tích cực của người dân. Công an TP, Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức đoàn thể thường xuyên kiểm tra, nắm bắt và có sự chỉ đạo, hướng dẫn đổi mới nội dung các phong trào phù hợp với tình hình thực tiễn của TP. 

Các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và tổ chức đoàn thể tiếp tục quán triệt, nắm chắc các nội dung phong trào theo chỉ đạo của TP để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện; vận dụng linh hoạt, sáng tạo. Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân TP nỗ lực thi đua, tích cực tham gia các phong trào góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng và phát triển TP Bắc Giang theo hướng đô thị xanh, thông minh.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Quy hoạch chung đô thị Bắc Giang: Sáp nhập huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang
Theo Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, phấn đấu xây dựng đô thị Bắc Giang trở thành đô thị loại I, trong đó sáp nhập toàn bộ địa giới hành chính huyện Yên Dũng vào thành phố Bắc Giang. 
TP Bắc Giang: Dẹp chợ cóc, chợ tạm, xây dựng văn minh thương mại
(BGĐT) - Hiện nay, trên địa bàn TP Bắc Giang vẫn còn nhiều chợ cóc hoạt động tự phát dọc các tuyến phố, khu dân cư. Tại những nơi này, người kinh doanh chiếm dụng vỉa hè bày bán hàng kéo theo người mua dừng đỗ xe dưới lòng đường gây ảnh hưởng an toàn giao thông, trật tự, vệ sinh và mỹ quan đô thị.
Công an TP Bắc Giang: Vì bình yên của nhân dân và sự phát triển của thành phố
(BGĐT) - Thực hiện khẩu hiệu “Đoàn kết, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả - Vì bình yên và sự phát triển của TP”, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an TP Bắc Giang tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác, gặt hái nhiều chiến công xuất sắc.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...