Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

29 giáo viên, học sinh Trường THPT Thái Thuận nhiễm Covid-19 sức khỏe ổn định

Cập nhật: 18:39 ngày 17/04/2023
(BGĐT) - Sau khi bị nhiễm dịch Covid-19, 29 giáo viên, học sinh Trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang) đã được cách ly y tế tại nhà và chăm sóc sức khỏe. Hiện sức khỏe người bệnh đều ổn định, diễn tiến tốt.

Trung tâm Y tế TP chỉ đạo Trạm Y tế phường Ngô Quyền (nơi trường học này đứng chân) cử cán bộ, nhân viên hướng dẫn các gia đình có người nhiễm Covid-19 thực hiện cách ly và chăm sóc sức khỏe cho con em. Trong đó thường xuyên súc họng bằng nước muối, sát khuẩn tay, tăng cường ăn uống để tăng sức đề kháng; sau 7 ngày tự xét nghiệm lại bằng test nhanh. 

{keywords}

Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại Trường THPT Thái Thuận.

Việc nắm bắt thông tin, tình hình sức khỏe người bệnh được thông qua điện thoại và nhóm zalo để kịp thời xử lý khi có phát sinh phức tạp. Qua nắm bắt của cán bộ y tế, một số trường hợp nhiễm bệnh nhưng không có triệu chứng; nhiều trường hợp sốt, đau nhức cơ thể song hiện sức khỏe đã ổn định.

Phụ huynh em L.T.P, lớp 10A11 cho biết: “Do cháu bị sốt và đau họng nên gia đình nhắc cháu súc họng bằng nước muối, uống thuốc giảm sốt và uống nhiều nước điện giải theo hướng dẫn của cán bộ y tế. Hiện nay, sức khỏe cháu đã trở lại bình thường. Cháu đã được tiêm phòng 3 mũi vắc-xin nên gia đình cũng yên tâm”.

Liên quan đến các trường hợp giáo viên, học sinh Trường THPT Thái Thuận nhiễm Covid-19 phát hiện ngày 14/4, Trạm Y tế phường Ngô Quyền đã cử nhân viên y tế hướng dẫn nhà trường, gia đình theo dõi sức khỏe học sinh có tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm bệnh; thường xuyên phun khử khuẩn những lớp có học sinh nhiễm Covid-19; yêu cầu học sinh cùng lớp hạn chế tiếp xúc với người khác. Đến ngày 17/4, Trường THPT Thái Thuận chưa có thêm trường hợp nhiễm Covid-19.

Ngoài giáo viên, học sinh của Trường THPT Thái Thuận, hiện trên địa bàn TP Bắc Giang có 19 trường hợp khác nhiễm dịch Covid-19 trong đó 11 người tái nhiễm. Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bùng phát trở lại, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Bắc Giang yêu cầu ngành chức năng, cơ quan, đơn vị và phường, xã tăng cường tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục, khám chữa bệnh, sản xuất, kinh doanh... 

Thường xuyên kiểm tra, theo dõi, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch; giám sát việc thực hiện cách ly tại nhà bảo đảm an toàn, đúng quy định. Đẩy mạnh việc tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng; tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nâng cao ý thức tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó chủ động xét nghiệm tại nhà. UBND TP phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá, xác định nguyên nhân các ca bệnh để có hướng xử lý phù hợp, không để dịch bệnh lây lan.

Lệ Thanh

Cách ly tại nhà 29 giáo viên, học sinh Trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang) bị nhiễm Covid-19
(BGĐT) - Theo kết quả xét nghiệm PCR, đến sáng 15/4, Trường THPT Thái Thuận, TP Bắc Giang (Bắc Giang) có 29 giáo viên và học sinh nhiễm Covid-19.
Bắc Giang: Đánh giá cấp độ dịch Covid-19 hằng tuần, vận động người dân tiêm vắc xin đủ mũi, đúng lịch
(BGĐT) - Ngày 14/4/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành công văn chỉ đạo hỏa tốc số 1819/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng chống dịch (PCD) Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Bắc Giang: Tiếp tục tiêm vắc - xin phòng Covid-19, tăng cường bảo vệ người lao động
(BGĐT) - Sau hai tháng không có ca mắc Covid-19, từ đầu tháng 4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xuất hiện ca nhiễm mới. Nhằm ngăn chặn dịch bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế rà soát, tổ chức tiêm vắc - xin phòng Covid-19 cho người dân chưa đủ 4 mũi, ưu tiên công nhân địa bàn các khu công nghiệp.
Người dân không lan truyền thông tin chưa được kiểm chứng về tình hình dịch Covid-19
(BGĐT) - Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về biến thể Covid- Omicron mới gây viêm phổi, suy hô hấp dẫn đến tỷ lệ tử vong cao khiến người dân hoang mang lo lắng. Theo lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang, thông tin trên chưa được kiểm chứng.
Bắc Giang: Không để dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng trở lại
(BGĐT) - Trước diễn biến mới của dịch Covid-19 ở một số quốc gia và tình trạng gia tăng trở lại số ca mắc Covid-19 trong nước, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ra văn bản chỉ đạo tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; quyết tâm không để dịch  bùng phát, lan rộng trở lại trên địa bàn.
Số ca nhiễm Covid-19 tăng trở lại
Bộ Y tế ghi nhận số ca Covid 7 ngày qua tăng gấp 4 lần so với tuần trước đó, nhiều nhất là ở Hà Nội, các chuyên gia cho rằng do miễn dịch cộng đồng giảm và lơ là phòng chống dịch.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...