Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang: Sinh hoạt chuyên môn bằng hình thức trực tuyến

Cập nhật: 11:49 ngày 01/04/2021
(BGĐT) - Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Bắc Giang vừa tổ chức sinh hoạt chuyên môn giữa cán bộ quản lý, giáo viên dạy văn hóa các trường tiểu học trên địa bàn dưới hình thức trực tuyến trên nền tảng Google meet (dịch vụ liên lạc qua video) kết hợp hệ thống camera quan sát.

Buổi sinh hoạt được thực hiện với điểm cầu chính đặt tại trường Tiểu học Đông Thành kết nối với 16 điểm cầu từ 16 trường tiểu học trên địa bàn và điểm cầu tại Sở GD&ĐT.

{keywords}

Giáo viên dự giờ trực tuyến. Ảnh do Phòng GD&ĐT TP cung cấp.

Cán bộ quản lý, giáo viên các trường cùng dự tiết dạy môn Tiếng Việt lớp 1 do cô giáo Dương Thị Tố Uyên và học sinh lớp 1A4 Trường Tiểu học Đông Thành thực hiện trong phòng học trực tuyến. Tiếp đó, tại các điểm cầu, giáo viên cùng chia sẻ, thảo luận sau dự giờ. Các ý kiến đánh giá cao việc thiết kế bài dạy, cô và trò có sự phối hợp, tương tác hợp lý, tự nhiên. Trên cơ sở các hình ảnh, video đã được ghi lại, giáo viên ở các điểm cầu thảo luận, phân tích cụ thể, chi tiết quá trình dạy và học, đồng thời cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm, đưa ra những đề xuất hợp lý nâng cao chất lượng bài giảng.

Đây là sự đổi mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, tạo điều kiện cho nhiều cán bộ quản lý, giáo viên được tham gia dự giờ, phân tích bài học; tiết kiệm được thời gian di chuyển và giải quyết khó khăn về địa điểm tổ chức sinh hoạt chuyên môn trực tiếp cho số lượng lớn người tham gia. Thời gian tới, Phòng GD&ĐT TP sẽ phát huy điểm mạnh và hiệu quả của hình thức sinh hoạt chuyên môn trực tuyến để áp dụng phù hợp tình hình thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Bảo Hoa

Ôn thi trực tuyến: Kênh củng cố kiến thức cho học sinh
(BGĐT) - Ôn thi trực tuyến đang là kênh học tập hữu ích. Phương pháp này phù hợp với học sinh cuối cấp, giúp các em củng cố thêm kiến thức, kỹ năng cho các kỳ thi quan trọng sắp tới. 
Dạy và học trực tuyến: Kịp thời thích ứng tình hình Covid-19
(BGĐT) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến một số giáo viên, học sinh  phải nghỉ học hoặc thực hiện cách ly y tế tại nhà để theo dõi sức khỏe. Cùng với các biện pháp phòng dịch, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng triển khai dạy và học trực tuyến.
Được chủ động cho sinh viên nghỉ học hoặc dạy trực tuyến
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) yêu cầu các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình dịch bệnh của địa phương để điều chỉnh kế hoạch dạy và học trong giai đoạn hiện tại và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu; chủ động quyết định cho sinh viên nghỉ học hoặc chuyển sang dạy và học trực tuyến.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...