Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Nhiều người dân không thả túi ni lông khi phóng sinh cá chép

Cập nhật: 14:31 ngày 04/02/2021
(BGĐT) - Hầu hết người dân sau khi phóng sinh cá chép xuống sông hồ đã tự bỏ túi ni lông vào thùng rác do đoàn viên thanh niên Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang lắp đặt gần đó, góp phần bảo vệ môi trường. Đó là nét đẹp trong ngày Tết ông Công ông Táo năm nay ở TP Bắc Giang (Bắc Giang).

Theo tục lệ, vào ngày 23 tháng Chạp, các gia đình lại làm mâm cơm cúng và  phóng sinh cá chép tiễn ông Công, ông Táo về trời. Những năm trước, nhiều người dân TP Bắc Giang sau khi thả cá chép xuống sông, hồ thường vứt rác, túi ni lông bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.

{keywords}

Thông điệp tuyên truyền dịp Tết ông Công, ông Táo năm nay.

Từ năm 2019 đến nay, vào dịp này, đoàn viên thanh niên Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang đã lắp đặt hàng trăm giỏ nhựa đựng rác tại cầu Mỹ Độ, cầu Xương Giang, hồ công viên Hoàng Hoa Thám và một số triền sông trên địa bàn để phục vụ người dân đựng túi ni lông sau khi thả cá. Cùng với dán các khẩu hiệu tuyên truyền “thả cá không thả túi ni lông”, đoàn viên thanh niên của công ty và các phường, xã khu vực lân cận thường trực nhắc nhở người dân chấp hành và kịp thời thu gom rác đưa đến điểm tập kết.

{keywords}

Nhiều người dân phóng sinh cá chép sau khi cúng ông Công, ông Táo.

Ghi nhận tại một số khu vực sông, hồ trên địa bàn ngày 23 tháng Chạp năm nay, hầu hết người dân đã có ý thức bảo vệ môi trường, để rác đúng nơi quy định. Anh Đông, người dân tổ dân phố 1, phường Mỹ Độ chia sẻ: “Có sẵn thùng rác đặt trên cầu nên tôi và nhiều người dân khác sau khi thả cá xuống hồ đã bỏ túi ni lông vào đó, không vứt bừa bãi xuống sông hoặc cầu gây ô nhiễm”.

{keywords}

Bỏ rác vào thùng đúng quy định.

Một số đoàn viên thanh niên làm nhiệm vụ thu dọn rác tại đây nhận xét, năm nay do lắp đặt sớm thùng rác và tuyên truyền rộng rãi nên đa phần người dân nắm bắt và có ý thức chấp hành. Tình trạng rác vứt bừa bãi trên cầu hoặc xuống sông, hồ giảm hẳn.

{keywords}

Đoàn viên thanh niên phường Mỹ Độ thu gom rác về nơi tập kết.

Tuy nhiên, quan sát tại một số khu vực, vẫn còn số ít người vẫn có thói quen vứt cả túi ni lông xuống nước hoặc trên cầu hay bờ sông, hồ. 

{keywords}

Vớt cá sau khi người dân thả phóng sinh - hành vi khiến nhiều người lên án.

Nhiều người cũng bức xúc lên án hành vi phản cảm của những đối tượng chèo thuyền chờ sẵn dưới sông để vớt cá sau khi các hộ thả phóng sinh.

Lệ Thanh

Bắc Giang: Đặt khoảng 70 thùng rác ở các điểm thả cá chép dịp Tết ông Công, ông Táo
(BGĐT) - Sáng 27/1, đoàn viên thanh niên Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang tổ chức lắp đặt các giỏ nhựa, thùng rác tại cầu Mỹ Độ, cầu Xương Giang, hồ Công viên Hoàng Hoa Thám và một số khu vực triền sông thuộc địa bàn TP Bắc Giang phục vụ nhân dân bỏ túi ni lông, rác thải sau khi thả cá chép dịp Tết ông Công, ông Táo - 23 tháng Chạp.
Thả cá công ích tại hồ Cấm Sơn
(BGĐT)- Ngày 1/9, Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang tổ chức thả cá công ích xuống hồ Cấm Sơn (Lục Ngạn). 
Tiễn ông Công, ông Táo về trời, chỉ thả cá không thả túi ni- lông xuống sông, hồ
(BGĐT)- Ngày 14-1 tức 20 tháng Chạp, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang ra quân lắp các giỏ nhựa trên cầu Mỹ Độ, cầu Xương Giang, một số bờ sông và hồ trên địa bàn TP để phục vụ nhân dân thả cá nhân ngày Tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp). Tổng số giỏ nhựa được lắp gồm hơn 50 chiếc.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...