Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày hội sáng tạo “Vì TP Bắc Giang xanh”

Cập nhật: 22:59 ngày 04/10/2020
(BGĐT) - Hơn 500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã sôi nổi tham gia ngày hội sáng tạo “Vì TP Bắc Giang xanh” do Thành đoàn Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức ngày 4/10.

Tại công viên Ngô Gia Tự, 4 đội thi là Xanh plus, Kết nối xanh, Hành tinh xanh, TP xanh đến từ các đoàn phường, xã và 4 đoàn trường THPT: Ngô Sĩ Liên, Thái Thuận, Nguyên Hồng, Giáp Hải thi tuyên truyền xây dựng TP xanh; thiết kế, trưng bày và thuyết trình sản phẩm từ vật liệu tái chế; hoạt động đổi rác thải tái chế và pin đã qua sử dụng lấy cây xanh. 

{keywords}

Gian trưng bày sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa.

Các bạn trẻ đã mang đến cuộc thi gần 80 sản phẩm gồm mô hình di tích; vật dụng sinh hoạt, đồ trang trí, bộ đồ chơi trẻ em... được thiết kế từ các phế liệu như: vỏ chai nhựa, vỏ lon, ống hút. 

{keywords}

Đội Xanh plus thuyết trình sản phẩm thiết kế từ rác thải nhựa.

Tại ngày hội, các ĐVTN đã thu gom và mang đến số lượng lớn phế liệu, pin đã sử dụng để đổi lấy những chậu cây xanh, giỏ hoa về trồng tại gia đình. Đặc biệt ở phần thi tuyên truyền xây dựng TP xanh, 4 đội đã trình diễn các tiết mục ca, múa, thời trang ấn tượng.

{keywords}

Trình diễn trang phục được thiết kế từ phế liệu.

Với phần thi xuất sắc: Trưng bày sản phẩm mô hình đền Xương Giang và các vật dụng, đồ chơi tái chế từ phế liệu; hoạt động đổi rác thải tái chế, pin đã sử dụng lấy cây xanh và trình diễn bộ trang phục độc đáo thiết kế từ túi ni lông, giấy báo, đội Hành tinh xanh gồm Đoàn trường THPT Nguyên Hồng và các đoàn phường, xã: Hoàng Văn Thụ, Xương Giang, Tân Tiến, Dĩnh Trì đã giành giải Nhất. Ban tổ chức còn trao 1 giải Nhì, hai giải Ba và 4 giải phụ cho các phần thi xuất sắc.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo TP và Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho đội Hành tinh xanh.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, thực hiện mô hình “Chợ dân sinh xanh”, các ĐVTN đã tặng 120 cây thủy canh cho các tiểu thương tại chợ Hà Vị để các hộ treo tại gian hàng và cổng chợ tạo không gian xanh nơi kinh doanh. Thông qua chương trình góp phần nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường của các bạn trẻ và người dân qua việc trồng cây, thu gom và tái chế, sử dụng rác thải nhựa hợp lý nhằm chung tay xây dựng TP Bắc Giang xanh.

Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức Ngày hội Tiếng Anh về lễ hội truyền thống
(BGĐT) - Ngày 31-10, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) tổ chức Ngày hội Tiếng Anh với chủ đề “Các ngày hội trong một ngày hội”. 
Sân chơi cho học trò say mê sáng tạo
(BGĐT) - Để khích lệ học sinh tham gia các hoạt động sáng tạo, ngành giáo dục Bắc Giang phối hợp với các cơ quan, tổ chức phát động nhiều cuộc thi. Sân chơi bổ ích này thu hút đông đảo học sinh và đã xuất hiện nhiều tài năng nhỏ tuổi. 

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...