Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Nguy hiểm rình rập tại hầm chui đường Nguyễn Thị Minh Khai qua quốc lộ 1

Cập nhật: 19:50 ngày 12/05/2020
(BGĐT) - Vào giờ cao điểm, người và phương tiện từ nhiều hướng lưu thông qua hầm cầu chui quốc lộ 1 giao với đường Nguyễn Thị Minh Khai tại địa bàn tổ dân phố Phú Mỹ, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) tạo nên cảnh lộn xộn, rất nguy hiểm với người tham gia giao thông.

Có mặt tại khu vực này vào lúc 5 - 6 giờ chiều ngày 11/5, phóng viên chứng kiến các loại phương tiện từ ngoại thành đi vào, từ nội thành đi ra lưu thông qua hầm chui rất phức tạp. Khu hầm cầu dưới quốc lộ 1 giao cắt giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai với đường Thanh Niên và đường dân sinh ven quốc lộ. 

Các tuyến đường tại đây đều đã được rải nhựa phẳng đẹp, hằng ngày có lưu lượng người và phương tiện giao thông khá đông. Do thành hầm che khuất tầm nhìn trong khi nơi này không được thiết kế phân luồng nên phương tiện từ 6 hướng qua đây thường xuyên đối đầu nhau, rất dễ xảy ra tai nạn nếu người điều khiển phương tiện chạy nhanh.

{keywords}

Người và phương tiện lưu thông từ nhiều hướng qua cầu chui.

Thực tế, nhiều người do không nhìn thấy phương tiện phía bên kia hầm nên khi đến gần phải phanh gấp để tránh va chạm. Một số phụ nữ, người lớn tuổi đến đây chứng kiến cảnh xe từ các nơi lao tới phải dừng lại khá lâu mới dám đi tiếp. Tại thời điểm phóng viên có mặt đã xảy ra một vụ va chạm giữa hai xe máy từ hai bên hầm di chuyển lại, rất may vì đi chậm nên không xảy ra thương tích nghiêm trọng. 

Người dân tại tổ dân phố Phú Mỹ và tổ dân phố Thanh Lương, phường Dĩnh Kế thường xuyên đi làm qua đây bày tỏ lo ngại. Bà Nguyễn Thị Dương, tổ dân phố Phú Mỹ phản ánh: “Hằng ngày đi qua đây tôi thấy rất lo vì mất an toàn giao thông. Các phương tiện khi qua hầm cầu bị khuất tầm nhìn trong khi trên đường không có hệ thống đèn tín hiệu, cảnh báo".

{keywords}

Do hầm cầu che khuất tầm nhìn nên các phương tiện đi qua thường xuyên đối đầu, rất dễ xảy ra tai nạn nếu di chuyển nhanh.

Anh Nguyễn Văn Phong, nhà ở phường Ngô Quyền nói: “Tôi làm việc tại BigC nên thường xuyên đi hầm chui. Tôi rất mong đơn vị chức năng thành phố lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, biển báo nguy hiểm để người tham gia giao thông biết, có ý thức giảm tốc độ khi lưu thông".

Được biết tình trạng trên đã tồn tại trong thời gian dài, người dân tại khu vực đã có ý kiến phản ánh trong các cuộc họp tổ dân phố và tiếp xúc cử tri. Đề nghị cơ quan chức năng TP nhanh chóng có biện pháp giải quyết, xem xét xây dựng gờ giảm tốc và lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, biển báo nguy hiểm; tổ chức phân luồng vào giờ cao điểm để bảo đảm an toàn giao thông

Bộ Giao thông-Vận tải đề nghị luật hóa "xe máy phải bật đèn vào ban ngày", nhiều ý kiến không đồng tình
Bộ GTVT chính thức kiến nghị đưa vào luật quy định bắt buộc xe máy phải bật đèn vào ban ngày khi tham gia giao thông.
Từ 15/5, ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ
Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông, từ 15/5 đến 14/6, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội.
Ngày 2/5, cả nước xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người
Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), ngày 2/5, trên toàn quốc đã xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 22 người. So với ngày nghỉ lễ thứ ba kỳ nghỉ 30/4-1/5 của năm 2019, số người chết tăng 9%, số người bị thương tăng 15,7%. Trên tuyến đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào.

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...