Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang diễn tập cách ly y tế khu vực có dịch Covid-19

Cập nhật: 17:13 ngày 26/03/2020
(BGĐT) - Chiều 25/3, UBND TP Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức hội nghị trực tuyến diễn tập công tác cách ly y tế đối với vùng có dịch Covid-19 trên địa bàn. Tham dự tại điểm cầu TP có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND TP và các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid19 TP; kết nối 16 điểm cầu phường, xã.

Hội nghị đưa ra tình huống giả định: Ngày 24/3, trên địa bàn TP xuất hiện 2 trường hợp mắc Covid 19. 

Cụ thể, ngày 19/3, ông Nguyễn Văn Hùng ở khu phố A, phường Dĩnh Kế và ông Nguyễn Văn Nam ở thôn B, xã Đồng Sơn đi đón con tại Sân bay Nội Bài. Hai người con của hai ông đã đi chuyến bay SU 290 từ Cộng hòa Séc về Sân bay Nội Bài, sau đó được đưa về khu cách ly tập trung của Trường Quân sự tỉnh. 

Ông Hùng và ông Nam về nhà và được cán bộ Y tế của địa phương hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Đến ngày thứ tư, ông Hùng và ông Nam xuất hiện triệu chứng ho, sốt, khó thở, đồng thời có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phong tỏa khu phố A và thôn B để áp dụng biện pháp cách ly y tế vùng có dịch. 

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, BCĐ phòng, chống dịch TP đưa ra các phương án cụ thể đối phó với tình huống giả định trên. 

Đại diện phường Dĩnh Kế và xã Đồng Sơn báo cáo tình hình chung tại vùng dịch, đồng thời nêu những khó khăn vướng mắc, đưa ra đề xuất để TP có hướng chỉ đạo giải quyết.

Đại diện các phòng, ban, ngành của TP và một số đơn vị có liên quan trình bày quan điểm, định hướng giải quyết xử lý theo vai trò chuyên môn của từng đơn vị.

Chỉ đạo xử lý tình huống giả định, đồng chí Vũ Trí Hải, Chủ tịch UBND TP - Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của TP đề nghị các cấp, ngành, đơn vị chức năng thực hiện tốt công tác ổn định tư tưởng cho người dân tại hai điểm cách ly; tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện tốt các quy định cách ly; xử lý nghiêm những trường hợp chống đối, hoặc tung tin kích động gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT và công tác cách ly trong vùng dịch.

Các cơ quan, đơn vị ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 26/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh và đơn vị tài trợ. 
Bắc Giang: Nhiều hoạt động phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Nhằm phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tiếp tục có nhiều biện pháp và hoạt động ủng hộ.
TP Bắc Giang tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ quan, công sở
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và phường, xã tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch, trong đó tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phòng, chống dịch tại khu vực công cộng, trụ sở cơ quan, công sở.

Lại Thủy- Bùi Quang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...