Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bất chấp nguy hiểm, nhiều người dân vẫn tắm ở hồ Công viên Hoàng Hoa Thám

Cập nhật: 15:55 ngày 18/06/2019
(BGĐT) - Hồ Công viên Hoàng Hoa Thám, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) có mực nước rất sâu, không phải là nơi dành để tắm, bơi lội. Tại đây đã xảy ra một số vụ đuối nước thương tâm nhưng vẫn có nhiều người đến tắm, bơi lội bất chấp nguy hiểm.
{keywords}

Người dân đến tắm để phương tiện vây kín cả chân biển cấm.

Chiều 14-6, tại hồ Công viên Hoàng Hoa Thám xảy ra vụ đuối nước làm một thiếu niên tử vong. Nạn nhân là Nguyễn Văn H (SN 2003) ở thôn Nguộn, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang). 

Được biết, H xuống hồ tắm và không may bị đuối nước. Khi phát hiện sự việc, một thanh niên khác nhảy xuống cứu nhưng không thành công, cũng bị khó thở, ngạt nước và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đã huy động lực lượng lặn vớt thi thể nạn nhân ngay sau đó. Vụ việc khiến nhiều người chứng kiến đau lòng và là lời cảnh báo đối với những ai muốn đến đây bơi, tắm.

{keywords}

Chiều 17-6, nhiều người dân vẫn tắm ở hồ Công viên Hoàng Hoa Thám dù trước đó 2 ngày tại đây đã xảy ra vụ đuối nước.

Thế nhưng ngay sau đó vẫn có rất nhiều người đến hồ bơi, tắm. Chiều 17-6, quan sát tại đây, chúng tôi nhận thấy có hơn hai mươi người cả trẻ em và người lớn đang tắm. 

Một số trẻ em được mặc áo phao, còn lại phần đông không có phương tiện bảo đảm an toàn. Có người tuy đang tập bơi nhưng vẫn liều bơi cách xa bờ hàng chục mét cùng chiếc can nhỏ. 

Ông Hoàng Văn Minh, phường Hoàng Văn Thụ nói: “Thời tiết nắng nóng nên hằng ngày tôi thường đưa cháu nhỏ đến đây tắm cho mát. Tôi biết bơi còn cháu tôi mặc áo phao nên yên tâm”.

Hồ Công viên Hoàng Hoa Thám rộng khoảng 10 ha, sâu 3- 4m do Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang khai thác, quản lý. 

Vào mùa hè, khu hồ trở thành “bể bơi” của nhiều người dù trên bờ đã có biển cấm tắm và cảnh báo nguy hiểm. 

Do công trình không phục vụ cho việc tắm, bơi lội nên đơn vị quản lý không bố trí lực lượng, trang bị phao cứu sinh cũng như các phương tiện cứu hộ, cứu nạn.

Ông Ngô Duy Lượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang cho biết: Công ty đã cử 15 nhân viên bảo vệ, chăm sóc, quản lý khu vực công viên, nhắc nhở người dân khi đến đây tắm nhưng nhiều người còn chủ quan. 

Hằng năm, tại đây đều có tai nạn đuối nước nhưng người dân vẫn phớt lờ nguy hiểm. Thậm chí ngay thời điểm có vụ đuối nước, khi lực lượng cứu hộ cứu nạn vớt nạn nhân lên bờ, dưới hồ vẫn có nhiều người tiếp tục tắm.

{keywords}

Nhiều thanh thiếu niên bơi lội, đùa nghịch trên hồ (Ảnh chụp cuối tháng 5).

Xảy ra những tai nạn thương tâm như vừa qua bên cạnh ý thức của người dân hạn chế còn do trách nhiệm quản lý của Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang chưa thực sự chặt chẽ. Nhân viên của đơn vị chưa sát sao tuần tra và kiên quyết ngăn chặn khiến người dân tắm ở đây diễn ra năm này sang năm khác. 

Tắm ở hồ nước sâu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm kể cả với người biết bơi. Được biết, nạn nhân đuối nước ngày 14-6 cũng bơi thạo. Với một số người khi trời nắng nóng, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, bơi lội lúc đó có thể đối mặt với nguy cơ đột quỵ. Có người bơi khi đã tối, nước lạnh dễ dẫn đến cảm sốt, viêm phổi.

Để Công viên Hoàng Hoa Thám thực sự là nơi vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn, cơ quan chức năng thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức cho người dân chấp hành quy định khi đến đây. 

Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị tăng cường lực lượng tuần tra, kiên quyết không để người dân tắm ở hồ, nhất là xử phạt nghiêm khắc đối với những trường hợp cố tình vi phạm.

Bắc Giang: Một thanh niên tử vong do đuối nước ở hồ Công viên Hoàng Hoa Thám
(BGĐT) - Chiều 14-6, tại đường dây nóng 114, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Giang) nhận được tin của quần chúng nhân dân thông báo tại hồ nước trong Công viên Hoàng Hoa Thám, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) có một thanh niên tử vong do đuối nước.
Trượt chân xuống hồ, hai trẻ nhỏ đuối nước thương tâm
Ngày 3-6, ông Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch UBND xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết, Đảng ủy xã và chính quyền địa phương vừa đến chia sẻ, động viên và hỗ trợ cho hai gia đình có hai cháu nhỏ bị tai nạn đuối nước trên địa bàn thôn Thượng Nguyên.
Rủ nhau đến đập nước chơi, 5 học sinh đuối nước thương tâm
Nhóm học sinh gồm 5 em đến khu vực đập Trại Xanh, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) chơi, sau đó không may cả 5 em đuối nước tử vong.
Hè đến, lại lo đuối nước
(BGĐT) - Chỉ trong ngày 26-5, trên địa bàn tỉnh xảy ra hai vụ đuối nước thương tâm tại huyện Sơn Động và TP Bắc Giang cướp đi sinh mạng của 3 em nhỏ. 
Bắc Giang: Hai cháu nhỏ tử vong do đuối nước
(BGĐT) - Chiều ngày 26-5, tại thôn Đồng Chòi, xã Long Sơn (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai trẻ em nam tử vong.
Một cháu bé ở Bắc Giang tử vong do đuối nước
(BGĐT) - Tại xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một cháu bé tử vong.
Nguy cơ mất an toàn tại các bể bơi
(BGĐT)- Mới đầu hè, các bể bơi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã trở nên sôi động. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn về công tác quản lý, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng và an toàn ở những bể bơi này.

Quế Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...