Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh học tập gắn với lao động, tự sản xuất rau sạch

Cập nhật: 19:49 ngày 30/05/2019
(BGĐT)- Là một trong những hoạt động được Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang (Bắc Giang) triển khai từ năm học 2018 - 2019, hiện nay phong trào học tập gắn liền với lao động sản xuất đã và đang được các trường trên địa bàn triển khai hiệu quả. Đáng chú ý nhất là mô hình tự sản xuất rau sạch bữa ăn bán trú của các em.
{keywords}

Các em học sinh Trường Tiểu học Tân Tiến đang chăm sóc vườn rau trong khuôn viên trường.

Qua tìm hiểu tại một số trường như: Tiểu học Tân Tiến, Song Khê, Song Mai, năm học vừa qua các trường bước đầu đưa phong trào học tập gắn với lao động sản xuất, Theo đó, tận dụng diện tích đất trống quanh khuôn viên, nhà trường đã giao cho các lớp tiến hành trồng các luống rau xanh. 

Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, rau được chính tay học sinh trồng, chăm sóc hàng ngày, từ nhổ cỏ, tưới nước đến bắt sâu và cả thu hoạch. Tùy theo đặc điểm, điều kiện tự nhiên cũng như diện tích của từng trường mà diện tích các vườn rau cũng khác nhau. Trường ít thì 100 - 200 m2, trường nhiều như Song Mai hay Tân Mỹ tận dụng cả khu vực bao quanh trường, diện tích vườn rau lên khoảng 400 m2. 

Hàng ngày số rau xanh thu hoạch được bán lại phục vụ cho bữa ăn bán trú của các trường qua đó góp phần bảo đảm công tác ATTP cho chính các cháu học sinh. 

Đáng chú ý, số tiền bán rau đó sẽ được cho vào quỹ đội, nhiều trường còn xây dựng được quỹ vì bạn nghèo, giúp đỡ được nhiều trường hợp học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Từ thực tế ý nghĩa thiết thực mà mô hình mang lại nên hiện nay các vườn rau sạch tại các trường của TP ngày càng được nhân lên.

Dương Hồng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...