Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn năm 2019

Cập nhật: 14:02 ngày 28/05/2019
(BGĐT)-UB MTTQ phường Lê Lợi phối hợp với Đoàn Thanh niên và Công an phường vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác bảo đảm “Phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn” năm 2019. 
{keywords}

Quang cảnh hội nghị. 

Các đại biểu đã nghe Thượng tá Nguyễn Văn Viện, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh trao đổi nhiều thông tin xung quanh công tác bảo đảm an toàn trong phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn từ những tình huống cụ thể. 

Cụ thể hơn, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã thông tin tới các đại biểu tình hình cháy nổ, cứu hộ cứu nạn trên cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thời gian vừa qua. Đồng thời chia sẻ, hướng dẫn chi tiết những biện pháp thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn cho người cũng như vật chất khi không may xảy ra các vụ cháy nổ tại gia đình cũng như nơi mình đang sinh sống. 

Được biết trong thời gian gần đây, đặc biệt là từ thời điểm bước vào mùa hè, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tăng cao, theo đó nguy cơ về việc chập điện, cháy nổ cũng tăng lên, nhất là với những khu vực nhà xưởng, nơi có vật dễ cháy nổ hay các nhà cao tầng, chung cư, gây thiệt hại rất lớn về người cũng như cơ sở vật chất. 

Chính vì vậy, việc tổ chức hội nghị tuyên truyền lần này là một hoạt động cần thiết, qua đó giúp các hộ dân có những hiểu biết và kỹ năng để chủ động xử lý khi có cháy nổ xảy ra, hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản.

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
Chiều 26-4, Thủ tướng Chính phủ vừa ra công điện 481/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.
 
Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng
(BGĐT) - Ngày 14-3, UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho gần 300 dân phòng trong toàn huyện.
 
Thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy trong doanh nghiệp
(BGĐT) - Ngày 8-1, đồng chí Trần Văn Lâm, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014 -2018 tại Công ty Điện lực Bắc Giang; Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (TP Bắc Giang) và Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Phong (Hiệp Hòa). Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng, Công an tỉnh dự.
 

                                                                                        Dương Hồng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...