Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lắng đọng cảm xúc đêm chung kết "Tiếng hát sông Thương"

Cập nhật: 23:25 ngày 27/04/2019
(BGĐT) -  Tối 27-4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, vòng chung kết cuộc thi “Tiếng hát sông Thương” lần thứ 7 năm 2019 do UBND TP Bắc Giang tổ chức đã khép lại. Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và TP Bắc Giang cùng đông đảo khán giả trong và ngoài tỉnh đã đến cổ vũ các thí sinh. 
{keywords}

Tiết mục chào mừng đêm chung kết cuộc thi do 10 thí sinh thể hiện. 

Cuộc thi “Tiếng hát sông Thương” được tổ chức hằng năm, từ năm 2012 đến nay nhằm giới thiệu, quảng bá truyền thống lịch sử - văn hóa, những thành tựu phát triển KT-XH của Bắc Giang tới bạn bè trong cả nước qua tác phẩm âm nhạc. Đồng thời, tìm kiếm, chắp cánh cho những tài năng âm nhạc trên khắp mọi miền Tổ quốc.

{keywords}

Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho các giám khảo. 

Cuộc thi “Tiếng hát sông Thương” năm nay thu hút sự tham gia của hơn 100 thí sinh đến từ 26 tỉnh, thành phố, độ tuổi từ 16 đến 35. Qua vòng sơ khảo, ban giám khảo đã chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết, đại diện cho 3 dòng nhạc: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ. 

Tại vòng chung kết, các thí sinh trải qua hai phần thi: Thể hiện ca khúc về quê hương Bắc Giang và một bài hát tự chọn. Trước đó, buổi sáng cùng ngày, các thí sinh dự thi phần hát về quê hương Bắc Giang.

{keywords}

Đêm chung kết thu hút đông đảo khán giả theo dõi, cổ vũ. 

Năm nay, chương trình được tổ chức với quy mô lớn hơn, được truyền hình trực tiếp và phát trên sóng truyền hình Bắc Giang, Bacgiangtv.vn, youtube, fanpage Đài PTTH Bắc Giang. Mở đầu chương trình là ca khúc chào mừng “Tiếng hát Sông Thương” của nhạc sĩ Xuân Oánh do các thí sinh xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết thể hiện.

{keywords}

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Bắc Giang phát biểu khai mạc. 

Sau phần khai mạc của ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Bắc Giang- Trưởng Ban tổ chức, chương trình bắt đầu phần thi dòng nhạc thính phòng. Mở đầu là thí sinh Nông Thị Trang đến từ Hà Nội với ca khúc “Chào anh giải phóng quân, mừng mùa Xuân đại thắng” của nhạc sĩ Hoàng Vân. Với chất giọng nội lực cao vút, Nông Thị Trang đã nhận được những tràng pháo tay của khán giả.

{keywords}

Thí sinh Nguyễn Trường Linh thể hiện ca khúc dự thi. 


Tiếp theo, thí sinh Nguyễn Trường Linh đến từ Quảng Ninh với sáng tác của Nguyễn Đức Toàn "Nguyễn Viết Xuân cả nước yêu thương". Giọng ca khoẻ khoắn, phong cách biểu diễn tự tin, Trường Linh đã thể hiện thành công phần thi của mình.

{keywords}

Phần dự thi của thí sinh Nông Thị Trang. 

Thí sinh Vũ Hà Trang đến từ Hà Nội đã mang đến cảm xúc mới mẻ cho người nghe với "Bản biến tấu Mayila" (Nhạc ngoại, lời Việt). 

Phần thi nhạc dân gian được bắt đầu bằng ca khúc "Xa khơi" của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ do thí sinh Hoàng Thị Thu Phương đến từ Hải Phòng thể hiện. Ca khúc "Thương về cố đô" của nhạc sĩ Thanh Sơn được thể hiện da diết, truyền cảm qua giọng ca của thí sinh Hoàng Minh Dũng đến từ TP Huế. Câu hò mở bài của Minh Dũng đã thực sự đi vào lòng người nghe.

{keywords}

Thí sinh Cao Thị Hài. 

Phần thi của thí sinh Cao Thị Hài đến từ Hải Dương với một bản phối mới qua hai ca khúc của nhạc sĩ Phó Đức Phương là "Thề non nước - Hồ trên núi" đầy quyến rũ.

Ngọt ngào, sâu lắng với ca khúc "Đêm ả đào" của nhạc sĩ Phú Quang qua giọng hát của thí sinh Phạm Hoàng Hà đến từ Bắc Ninh kết thúc phần thi của dòng nhạc dân gian. 

Phần thi nhạc nhẹ mở đầu với phần thi của thí sinh Nguyễn Lan Anh đến từ tỉnh Vĩnh Phúc - ca khúc "Mùa trám xanh" của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến. 

Tiếp nối là phần thi của thí sinh Thân Mai Chi đến từ Bắc Giang với ca khúc "Uống trà" của Phạm Toàn Thắng. 

{keywords}

Cô gái duy nhất đến từ Bắc Giang Thân Mai Chi có mặt trong đêm chung kết cuộc thi. 

Với chất rốc bốc lửa, thí sinh Lương Duy Tùng đến từ Hải Phòng thể hiện ca khúc "Thủy thần" của Bùi Hoàng Nam và Đức Anh.

{keywords}

Thí sinh Lương Duy Tùng khuấy động sân khấu với phần thể hiện ca khúc "Thủy thần"

Nhạc sĩ Xuân Oánh, thành viên Ban giám khảo đánh giá: Cuộc thi năm nay thu hút được số lượng thí sinh dự thi đông hơn và chất lượng cao so với những năm trước. Hầu hết thí sinh đều được học tập và trau dồi kỹ năng, giọng hát qua trường lớp âm nhạc nên đã thể hiện tốt phần thi của mình.

Kết thúc, Ban Tổ chức trao 3 giải Nhất cho các thí sinh: Nguyễn Trường Linh (nhạc thính phòng); Thân Mai Chi (nhạc nhẹ); Cao Thị Hài (nhạc dân gian); 3 giải Nhì; 3 giải Ba; đồng thời trao giải triển vọng cho thí sinh Minh Dũng; giải hát về Bắc Giang hay nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Trường Linh.

{keywords}

Ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao giải nhất cho các thí sinh ở 3 thể loại nhạc. 

Những gương mặt quán quân “Tiếng hát sông Thương” năm 2019
(BGĐT) - Tối 27-4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, vòng chung kết cuộc thi “Tiếng hát sông Thương” lần thứ 7 năm 2019 do UBND TP Bắc Giang tổ chức đã khép lại. Quán quân của 3 dòng nhạc: Thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ được trao cho các thí sinh: Nguyễn Trường Linh, Thân Mai Chi, Cao Thị Hài.
 
Bế giảng lớp truyền dạy hát ca trù
(BGĐT) - Ngày 26-4, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức bế giảng lớp truyền dạy hát ca trù tại Rạp Sông Thương (TP Bắc Giang). 
 
Khai mạc Tuần phim kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Ngày 24-4, tại TP Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7-5 (1954-2019).
 
12 nghệ nhân được trao danh hiệu Nghệ nhân dân gian, Nghệ nhân ưu tú
Quảng Ninh có thêm 12 nghệ nhân được trao tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.
 

Lệ Thanh - Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...