Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

Cập nhật: 15:30 ngày 04/04/2019
(BGĐT) - Vượt qua gần 28 nghìn bài dự thi của bạn đọc trong toàn tỉnh, em Tăng Thị Phương Mai, lớp 8A, Trường THCS Tân Tiến (TP Bắc Giang) đoạt giải Nhất cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Bắc Giang” do Thư viện tỉnh tổ chức dịp cuối tháng 3 vừa qua.

Sau khi nhà trường phát động hưởng ứng cuộc thi, Phương Mai hào hứng tham gia. Cô nữ sinh chia sẻ: “Đọc thấy đề hay, em tâm đắc nên dành thời gian suy nghĩ làm bài”. 

{keywords}

Giám đốc Thư viện tỉnh Nguyễn Đắc Hồng trao giải Nhất cho em Tăng Thị Phương Mai.

Bài dự thi của Mai gồm 7 trang được đầu tư công phu về nội dung cũng như hình thức. Với câu hỏi yêu cầu sáng tác một câu chuyện hoặc bài thơ nhằm khích lệ mọi người đọc sách, Mai đã viết câu chuyện về những cuốn sách bị bỏ rơi và hành trình đi tìm chủ nhân biết sử dụng hữu ích. 

Theo Mai, trong cuộc sống hằng ngày, em từng chứng kiến một số người nhất là các bạn học sinh chưa coi trọng, giữ gìn sách nên thử đặt mình vào hoàn cảnh của những cuốn sách khi bị bỏ rơi để kêu gọi mọi người quan tâm văn hóa đọc.

Cùng với sáng tác truyện, Mai còn tự vẽ tranh minh hoạ cho bài dự thi gồm những bức tranh về những cuốn sách buồn bã khi bị vứt lăn lóc, hình ảnh những bạn trẻ đọc sách nơi sân trường hoặc cuốn sách tự đi tìm chủ nhân và sự vui sướng khi gặp được người biết nâng niu, trân trọng mình.

Trả lời câu hỏi có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn, Mai kêu gọi các bạn tìm đọc sách ở thư viện, cùng chia sẻ và trao đổi sách với nhau để những cuốn sách thực sự hữu ích. Em mong muốn qua cuộc thi này mọi người quan tâm và tìm đọc sách nhiều hơn.

Mẹ em - cô Trần Thị Thảo, giáo viên môn Địa lý của Trường THCS Tân Tiến cho biết, con gái vốn ham đọc sách và luôn tự giác trong học tập, tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu về văn hóa, lịch sử... 

Mai thường tìm đọc sách ở thư viện để phục vụ việc học tập. Từ năm lớp 1 đến nay, Mai đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Hai năm nay em là thành viên của đội tuyển Văn học và Tiếng Anh của trường.

Bảo Hoa

Khai mạc triển lãm "Tôn vinh sách và văn hóa đọc"
(BGĐT) - Ngày 30-11, Thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc triển lãm "Tôn vinh sách và văn hóa đọc" năm 2018. Đến dự có ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn thanh niên cùng hơn 1 nghìn bạn đọc trên địa bàn tỉnh. 
 
Nâng cao văn hóa đọc với ‘Sách và Khởi nghiệp’
Với chủ đề  “Sách và Khởi nghiệp”, Hội sách Hà Nội lần thứ IV-2017 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 26-9 tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội.  Dự kiến có khoảng gần 200 gian hàng tham gia.
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...