Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dĩnh Trì tập trung xây dựng các công trình phục vụ dân sinh

Cập nhật: 20:37 ngày 26/11/2018
 (BGĐT)- Những năm gần đây, diện mạo xã Dĩnh Trì có sự thay đổi lớn. Hệ thống cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi công cộng được đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện, khang trang, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.
{keywords}

Đường giao thông nông thôn ở xã được xây dựng phong quang sạch đẹp.

Nhà văn hóa thôn Đồi Nên được xây dựng, cải tạo từ năm 2014, đến năm 2018 các hạng mục công trình phụ trợ của nhà văn hóa thôn Đồi Nên mới được đầu tư xây dựng hoàn thiện gồm: Tường bao, cổng nhà vệ sinh, sân nhà văn hóa với tổng kinh phí 250 triệu đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 50%, còn lại nhân dân trong thôn đóng góp. Các hạng mục công trình phụ trợ của nhà văn hóa thôn Đồi Nên đã hoàn thành trong tháng 11-2018 để nhân dân có nơi hội họp, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. 

Không chỉ nhà văn hóa, hiện 100% đường giao thông nông thôn, hệ thống điện chiếu sáng của thôn Đồi Nên đã được đầu tư xây dựng đến từng ngõ xóm giúp việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân được thuận lợi, xóm làng phong quang, sạch đẹp hơn. 

Ông Phan Đức Phương, trưởng thôn Đồi Nên cho biết: Khi nhà nước có chủ trương hỗ trợ xây dựng các công trình phục vụ đời sống dân sinh, ban lãnh đạo thôn tổ chức họp dân thông báo chủ trương và xin ý kiến nhân dân. Được mọi người đồng tình hưởng ứng, thôn đã triển khai làm và được nhân dân tích cực ủng hộ, đóng góp vốn đối ứng. Nhờ đó các các công trình nhà văn hóa, đường giao thông, rãnh thoát nước, điện chiếu sáng của thôn đã hoàn thành, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Đến thăm hệ thống rãnh thoát nước và đường giao thông của thôn Núm dài 300 mét đang được tập trung hoàn thiện có tổng kinh phí 500 triệu đồng, trong đó nhân dân trong thôn đóng góp 270 triệu đồng, còn lại nhà nước đầu tư. Ông Nguyễn Văn Hùng, trưởng thôn Núm cho biết: Sau khi đoạn đường giao thông và rãnh thoát nước được hoàn thiện, đưa vào sử dụng, thôn sẽ có 100% đường giao thông và rãnh thoát thải được bê tông hóa giúp việc đi lại của người dân thuận lợi, góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường.

Không chỉ đường giao thông, rãnh thoát thải mà nhà văn hóa, sân thể thao, hệ thống điện chiếu sáng của thôn Núm cũng được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp giúp nâng cao chất lượng nông thôn mới. 

Năm 2018 xã Dĩnh Trì được thành  phố phê duyệt đầu tư xây dựng 12 công trình xây dựng cơ bản có tổng kinh phí hơn 5,2 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước đầu tư hơn 2,8 tỷ đồng, còn lại nhân dân đóng góp. Nhờ tích cực triển khai thực hiện, đến nay đã có 7 công trình hoàn thành như: Cải tạo nâng cấp đường từ quốc lộ 31 đi thôn Thuyền; đường trục thôn và rãnh nước thải thôn Đông Mo; đường ngõ và rãnh nước thải thôn Đông Nghè; rãnh nước thải khu dân cư thôn Núm. Từ nay đến cuối năm 2018, xã Dĩnh Trì tập trung xây dựng các công trình dân sinh của 3 thôn: Núm, Trại nội và Rừng Trong.

Ông Tạ Quang Như, Chủ tịch UBND xã Dĩnh Trì cho biết: Ngay từ đầu năm 2018, xã đã đăng ký xây dựng các công trình cơ bản là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Đảng ủy xã có nghị quyết chuyên đề về việc đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình phục vụ đời sống dân sinh và chỉ đạo UBND xã tích cực triển khai thực hiện. Xã phấn đấu năm 2018 có 2 thôn  Núm và Thành Trung hoàn thành 100% đường giao thông nông thôn và rãnh thoát thải. Đến năm 2019, phấn đấu 15/15 thôn hoàn thành các công trình đường giao thông, rãnh thoát thải. 

Để nhân dân hiểu và đồng thuận với các chủ trương trên, xã Dĩnh Trì đã sớm triển khai tới các thôn, tổ chức họp dân thông báo, xin ý kiến nhân dân và thống nhất cách làm. Nhờ đó những năm gần đây, bộ mặt nông thôn trong xã có sự thay đổi lớn nhờ các công trình dân sinh không ngừng được đầu tư xây dựng, hoàn thiện như: Nhà văn hóa, đường giao thông, điện chiếu sáng, rãnh thoát thải...

Việc đầu tư xây dựng, hoàn thiện các công trình phục vụ đời sống dân sinh đã giúp cảnh quan môi trường xã Dĩnh Trì ngày càng khang trang, sạch đẹp. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Hải Yến

          

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...