Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý trật tự đô thị

Cập nhật: 14:32 ngày 13/10/2018
(BGĐT) - Ngày 13-10, UBND TP Bắc Giang tổ chức hội thảo chuyên đề "Giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý trật tự đô thị" cụm đô thị vùng Đông Bắc năm 2018. Tới dự có đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang; Ngô Trung Hải, Tổng Thư ký Hiệp hội Các đô thị Việt Nam; đại diện lãnh đạo 14 đô thị cụm Đông Bắc.

Tại đây, các đại biểu nêu những kinh nghiệm trong công tác quản lý (TTĐT) của địa phương. Trong đó, TP Bắc Giang xây dựng cơ chế hỗ trợ bộ phận TTĐT TP và phường, xã; xây dựng và vận hành trang facebook với hơn 9,3 nghìn thành viên; áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý đô thị như: Lắp đặt camera giám sát an ninh và giao thông tại những khu vực phức tạp về an ninh để thực hiện phạt "nguội" vi phạm.

{keywords}

Các đại biểu chủ trì hội thảo.

TP Cao Bằng tăng cường viên chức của Đội quản lý TTĐT TP về cơ sở; có quy chế phối hợp trong kiểm tra xử lý vi phạm; thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) chú trọng quản lý TTĐT ở khu vực ngoại ô chưa có quy hoạch xây dựng; TP Uông Bí (Quảng Ninh) sử dụng xe quét hút trong vệ sinh đường phố…

Thảo luận giải pháp nâng cao công tác quản lý TTĐT, nhiều ý kiến cho rằng cần quan tâm công tác quy hoạch bởi đây là tiền đề định hướng và bảo đảm tính đồng bộ trong quá trình xây dựng phát triển cũng như cải tạo, chỉnh trang và quản lý đô thị. Huy động các nguồn tài chính từ ngân sách và xã hội hóa đầu tư cho phát triển đô thị. Làm tốt công tác tuyên truyền xây dựng nếp sống văn hóa đô thị và ý thức về TTĐT để người dân thực hiện trong mọi hoạt động; nghiên cứu, xây dựng quy chế quản lý đô thị phù hợp với các quy định hiện hành của nhà nước; đổi mới cách tiếp cận trong quản lý đi đôi với việc nâng cao phẩm chất, năng lực và trình độ cán bộ quản lý đô thị các cấp, phát huy vai trò và trách nhiệm làm chủ của nhân dân.

{keywords}

Lãnh đạo tỉnh và Hiệp hội Các đô thị Việt Nam chứng kiến đại diện các đô thị ký giao ước thi đua.

Phát biểu tại hội thảo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và Hiệp hội Các đô thị Việt Nam đánh giá cao kết quả xây dựng và phát triển đô thị của các đơn vị trong cụm. Việc mở rộng giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa các đô thị có ý nghĩa quan trọng, qua đó thúc đẩy phát triển KT-XH, phát triển đô thị của mỗi địa phương. 

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn cho biết, tỉnh Bắc Giang đã và đang tập trung đẩy mạnh phát triển đô thị trên địa bàn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, nhiều đô thị đã được mở rộng, có chất lượng, môi trường sống tốt. Thời gian tới, tỉnh chủ trương đầu tư xây dựng TP Bắc Giang hiện đại, thông minh, tiếp tục ưu tiên nguồn lực đầu tư mở rộng không gian và nâng cao chất lượng đô thị, trước mắt tập trung hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại II và hướng tới xây dựng TP thành đô thị loại I… 

Đồng chí đề nghị chính quyền TP Bắc Giang tiếp thu kinh nghiệm của các đô thị trong cụm, vận dụng sáng tạo vào thực tế TP, tập trung phát triển kinh tế, cải cách hành chính, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, góp phần xây dựng TP Bắc Giang trở thành điểm sáng trong quản lý về TTĐT. 

Các thành viên trong cụm nhất trí bình chọn 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng đô thị xanh - sạch- đẹp năm 2018 gồm: TP Cẩm Phả, TP Móng Cái, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), TP Bắc Giang và TP Thái Nguyên. Năm 2019, TP Móng Cái (Quảng Ninh) đăng cai tổ chức hội nghị thường niên và hội thảo chuyên đề.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...