Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỗi phường, xã xây một nhà ở kiên cố cho hộ đặc biệt khó khăn

Cập nhật: 21:14 ngày 01/08/2018
(BGĐT) - Sáng 1-8, Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho hộ gia đình ông Trần Văn Tư, tổ dân phố Tiền Tiến, phường Hoàng Văn Thụ.
{keywords}

Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình ông Trần Văn Tư.

Ông Trần Văn Tư bị ảnh hưởng chất độc hoá học trong kháng chiến chống Mỹ, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Qua khảo sát thực tế, cơ quan chức năng của TP và phường Hoàng Văn Thụ đã nhất trí chủ trương đầu tư xây dựng mới nhà ở cho hộ ông Trần Văn Tư. Quy mô công trình kiên cố, hai tầng, diện tích mặt sàn 73,9m2 với đầy đủ phòng ở, phòng bếp, nhà vệ sinh, hệ thống điện, nước, sân phơi và trang thiết bị bảo đảm phục vụ nhu cầu sinh hoạt. 

Tổng mức đầu tư xây lắp là 655 triệu đồng, dự kiến hoàn thành sau 4 tháng. Nguồn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước theo quy định đối với gia đình người có công với cách mạng và huy động xã hội hóa. Đến nay, qua kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm số tiền ủng hộ đạt gần 100 triệu đồng. Phường Hoàng Văn Thụ đang tiếp tục huy động xã hội hóa kinh phí và cơ sở vật chất phục vụ cho công trình.

Đây là ngôi nhà thứ 3 được xây dựng trong năm nay theo sự chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Bắc Giang về việc mỗi phường, xã lựa chọn hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Hiện đã có 9 đơn vị đăng ký hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho các đối tượng trên, các đơn vị còn lại đang tiếp tục khảo sát, lựa chọn hộ để hỗ trợ. 

Trong số các đơn vị đã đăng ký, ngoài ba đơn vị đã và đang thực hiện xây dựng là xã Tân Tiến, phường Xương Giang và phường Hoàng Văn Thụ, số còn lại dự kiến khởi công xây dựng trong quý III-2018.

Ngọc Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...