Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ấm áp "Nồi cháo từ thiện"

Cập nhật: 09:29 ngày 16/07/2018
(BGĐT) - Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 2, phường Thọ Xương mong muốn chương trình “Nồi cháo từ thiện” giúp người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang vươn lên chiến thắng bệnh tật. 
{keywords}

Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 2 phát cháo tại Bệnh viện Ung Bướu tỉnh Bắc Giang.

Trong suốt thời gian qua, hàng nghìn bát cháo đã được phát miễn phí cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. "Nồi cháo từ thiện" bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 10-2017 và duy trì cho đến bây giờ. 

Mỗi suất cháo đầy đặn, đủ chất, trị giá 15 nghìn đồng được trao đến tay người bệnh có hoàn cảnh khó khăn với tất cả tình thương và sự sẻ chia và duy trì mỗi tháng một lần với hơn 200 suất/ngày. Kinh phí duy trì hiệu quả “Nồi cháo từ thiện” được hội viên tích cóp từ thu gom phế liệu sinh hoạt tại hộ gia đình.

Những bát cháo tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình yêu thương của những nhà hảo tâm muốn san sẻ một phần khó khăn vất vả, mang lại niềm vui với những người bệnh nghèo đang phải điều trị dài ngày tại Bệnh viện. Chứng kiến niềm vui của những bệnh nhân khi nhận mỗi suất cháo nóng hổi, ấm áp tình người chắc hẳn sẽ không ít người không khỏi xúc động, chị Nguyễn Thị Thúy - người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây tâm sự: “Tôi cũng như không ít những người nhà bệnh nhân ở đây đều vô cùng cảm kích, xúc động trước sự quan tâm chu đáo, ân cần của Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 2 phường Thọ Xương. Những bát cháo như liều thuốc tinh thần san sẻ với chúng tôi khó khăn, vất vả trong những tháng ngày chữa trị tại Bệnh viện”. 

Không chỉ phát cháo cho bệnh nhân, các thành viên trong nhóm còn quan tâm, hỏi han bệnh nhân ăn cháo có ngon miệng không để điều chỉnh cho hợp khẩu vị mọi người. Chương trình "Nồi cháo từ thiện" là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 2 phường Thọ Xương trong việc chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, nhất là những người bệnh nghèo. Chương trình có sức lan tỏa, gieo vào trái tim, vào tấm lòng của cộng đồng, của thế hệ trẻ lòng nhân ái để mọi người biết yêu thương, san sẻ với nhau để cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn. 

Hoạt động “Nồi cháo từ thiện” đã và đang được nhận được sự ủng hộ, chung tay góp sức không chỉ của hội viên phụ nữ mà còn đông đảo hội viên, tấm lòng hảo tâm trên địa bàn phường. 

Nguyễn Loan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...