Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường quản lý, tổ chức dạy bơi an toàn

Cập nhật: 15:06 ngày 18/06/2018
(BGĐT) - Để thực hiện tốt các hoạt động sinh hoạt hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, Chủ tịch UBND TP vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tăng cường công tác quản lý, tổ chức dạy bơi an toàn phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn. 

{keywords}

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, Đoàn Thanh niên và Ban Giám hiệu trường Tiểu học Song Mai chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu tham gia học bơi.

Theo đó, phòng Văn hóa và Thông tin TP tăng cường quản lý nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong lĩnh vực thể thao, nhất là hoạt động bơi, lặn trên địa bàn. Phối hợp tăng cường kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện tổ chức dạy bơi tại các cơ sở, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em khi tham gia học bơi; tham mưu UBND TP ra văn bản ngừng hoạt động đối với cơ sở không đủ điều kiện và xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm. 

Trung tâm Văn hóa -Thể thao TP tiến hành khảo sát, phối hợp với UBND các phường, xã đề xuất lắp đặt bể bơi thông minh và cử cán bộ có chuyên môn về bơi, lặn xuống kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ các nhà trường trong công tác quản lý, tổ chức dạy bơi tại nhà trường. 

Phòng Giáo dục và Đào  tạo TP chỉ đạo các nhà trường tổ chức phát động phong trào trẻ em học bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè. Xây dựng mô hình điểm “Học sinh toàn trường biết bơi”; các trường tiểu học phối hợp tổ chức dạy bơi cho học sinh, TP sẽ xem xét, hỗ trợ học sinh chưa biết bơi một phần kinh phí học bơi. 

Cùng đó, phòng chức năng TP và UBND phường, xã rà soát, thống kê danh sách trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt để đề xuất hỗ trợ kinh phí học bơi. Tăng cường tuyên truyền trong nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tổ chức dạy bơi an toàn cho trẻ và phòng, chống đuối nước.

Thanh Bằng
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...