Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ trẻ em và phòng chống tai nạn đuối nước

Cập nhật: 10:30 ngày 25/05/2018
(BGĐT)- UBND TP Bắc Giang vừa chỉ đạo các đơn vị, ngành chức năng và UBND phường, xã trên địa bàn nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ trẻ em và phòng chống tai nạn đuối nước, nhất là trong dịp hè và mùa mưa bão tới đây.
{keywords}

Dịp hè, nhiều gia đình đã cho con em đến bể bơi Nhà văn hóa Phân Đạm để học bơi.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các phường, xã hỗ trợ kinh phí cho đoàn thanh niên và các thôn, tổ dân phố nhận bàn giao danh sách học sinh từ nhà trường về địa phương khi các em được nghỉ để tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè an toàn, lành mạnh.

Ban điều hành bảo vệ chăm sóc trẻ em phường, xã sớm rà soát các khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa, bảo đảm cho các em trong dịp nghỉ hè, mùa mưa bão. Cụ thể như: Làm rào chắn, biển cảnh báo tại tất cả các hồ ao có nguy cơ gây mất an toàn; đối với các công trình xây đã hoàn thiện, chỉ đạo việc rà soát, san lấp các hố sâu đã được đào phục vụ trong quá trình thi công để bảo đảm an toàn cho người dân, nhất là trẻ em; đồng thời báo cáo, xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân vi phạm, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống đuối nước trẻ em...

Các ngành chức năng và UBND phường, xã đẩy mạnh truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, gia đình và ngay chính trẻ em về kỹ năng tự vệ, nguy cơ tình huống có thể xảy ra và cách phòng, chống đuối nước trẻ em; tuyên truyền vận động gia đình thường xuyên quan tâm giám sát trẻ em, chủ động đưa trẻ em đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Bên cạnh đó, UBND TP chỉ đạo huy động nguồn lực bổ sung cơ sở vật chất, sửa chữa các thiết chế văn hóa như: Nhà văn hóa, điểm vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Đặc biệt, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em là nạn nhân bị bạo lực, xâm hại theo quy định pháp luật. 

Nam Bình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...