Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hết lòng vì trẻ em khó khăn

Cập nhật: 19:00 ngày 18/01/2018
(BGĐT) - Hội Bảo vệ quyền trẻ em phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) ra đời năm 2012. Những ngày đầu, do thiếu kinh phí, nhiều người lại chưa nhận thức đúng mục đích của việc thành lập hội nên hoạt động của hội rất khó khăn.
{keywords}

Bà Đỗ Thị Minh Hợp trong một buổi tuyên truyền về Luật Trẻ em cho học sinh Trường THCS Nguyễn Khắc Nhu.

Trong hoàn cảnh đó, nhiều lần bà Đỗ Thị Minh Hợp (SN 1955), Chủ tịch Hội cùng các cộng sự tự bỏ tiền túi ra tổ chức tặng quà cho trẻ em; đồng thời vận động, giải thích để trước hết là con cháu trong nhà, dòng họ, sau đó đến người dân hiểu. Theo thời gian, hoạt động của hội dần sôi nổi, tích cực hơn.

Phường Thọ Xương có hơn 20 trẻ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó nhiều cháu mồ côi cả cha và mẹ. Bà Hợp cùng các thành viên ban chấp hành hội dành thời gian khảo sát hoàn cảnh từng cháu rồi lập danh sách địa chỉ từ thiện. Mỗi cháu có một hồ sơ giấy hoặc điện tử gồm hình ảnh, hoàn cảnh ngắn gọn kèm theo. Khi đến vận động các doanh nghiệp (DN), nhà hảo tâm, bà đem theo bộ hồ sơ để minh chứng, thuyết phục. Với cách làm trên, 5 năm qua, Hội đã vận động các DN, nhà hảo tâm ủng hộ tiền và hiện vật với tổng trị giá 367 triệu đồng, giúp đỡ 576 lượt trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường.

Không chỉ hỗ trợ đột xuất, hội còn kêu gọi các nhà hảo tâm tặng học bổng hằng tháng với mức từ 100 - 900 nghìn đồng hoặc 10 kg gạo/tháng cho 26 trẻ. Em Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 2001) ở tổ dân phố Cung Nhượng 2 hiện là học sinh Trường THPT Nguyên Hồng được Hội giúp đỡ từ tháng 8-2014. Tâm mồ côi cha mẹ, ở với bà ngoại già yếu lại mắc bệnh suy thận nên cuộc sống rất khó khăn. Bà Hợp đứng ra vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ Tâm 10 kg gạo và 900 nghìn đồng/tháng đến năm em học hết lớp 12.

Hoàn cảnh của hai chị em Nguyễn Thị Yến Nhi (SN 2008), Nguyễn Thị Minh Nhi (SN 2010) ở tổ dân phố 1 cũng éo le không kém. Mẹ mất vì bệnh ung thư, bố sức khỏe yếu, công việc lúc có khi không, bà Hợp đã vận động nhà hảo tâm đóng toàn bộ học phí năm học 2016-2017 cho hai em và tặng 10 kg gạo/tháng. Bà Hợp tâm sự: “Một mình tôi không thể làm được gì nếu không có sự đồng hành của các DN, tổ chức, cá nhân hảo tâm. Tôi chỉ là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với các cháu”. Không chỉ thực hiện tốt hoạt động kêu gọi nguồn lực đỡ đầu học sinh, bà Hợp và Hội còn tư vấn, giúp cho hàng chục trẻ em có nguy cơ bỏ học được đến trường.

Với những nỗ lực đó, bà Đỗ Thị Minh Hợp và Hội Bảo vệ quyền trẻ em phường Thọ Xương được Chủ tịch UBND tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tặng Bằng khen, Giấy khen.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...